Cận cảnh dự án Golden Palace A mà doanh nhân Khoa "khàn" vừa chuyển nhượng


Thứ 4, 30/10/2019 | 09:32


Dù đã sang quý 4/2019 nhưng công trường của dự án vẫn đang trong quá trình xây dựng ngổn ngang, chưa thấy có dấu hiệu hoàn thiện bất cứ hạng mục nào.

Dù đã sang quý 4/2019 nhưng công trường của dự án vẫn đang trong quá trình xây dựng ngổn ngang, chưa thấy có dấu hiệu hoàn thiện bất cứ hạng mục nào.

Nằm ở vị trí đắc địa là cửa ngõ phía Tây Thủ đô, ngay ngã tư Lê Quang Đạo – Mễ Trì (phường Mễ Trì và Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội), Golden Palace A là một trong những dự án có sức hút rất lớn đối với khách hàng thời gian qua.

Golden Palace A nằm ngay cạnh trụ sở Bộ Ngoại Giao mới. Đây cũng chính là cửa ngõ của khu đô thị mới Quy hoạch hiện đại đang phát triển ở Hà Nội.

Được biết, trước đó, theo quy hoạch được đề ra năm 2010, Dự án Golden Palace A từng được thiết kế và có tên là là dự án toà nhà PVN Tower 102 tầng, cao 528m - cao nhất Việt Nam và thứ 2 Châu Á, trị giá khoảng hơn 1,2 tỉ USD trên diện tích 25 ha.

Tháng 3/2011 dự án đã được điều chỉnh độ cao còn 79 tầng, đồng thời kinh phí đầu tư giảm còn 600 triệu USD.

Golden Palace A là một trong những dự án tọa lạc tại vị trí khá đẹp của Hà Nội.

Năm 2015, Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND TP Hà Nội được giao đất không theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, lựa chọn nhà đầu tư thông qua hình thức chỉ định để triển khai.

Khi đó UBND thành phố Hà Nội chỉ định Công ty Cổ phần Đầu tư Mai Linh làm chủ đầu tư mới của dự án Tháp dầu khí. Đồng thời dự án này được đổi tên thành “Công viên giải trí, trường học và Tổ hợp nhà ở, thương mại dịch vụ Golden Palace A”. Quy mô diện tích đất nghiên cứu quy hoạch khoảng 39,8ha, với tổng vốn đầu tư 4.460 tỷ đồng.

Trong đó, khu công viên vui chơi giải trí có mật độ xây dựng ≤ 5%, tối đa 3 tầng hầm. Khu chức năng hỗn hợp (thương mại, dịch vụ, văn phòng, nhà ở…) có mật độ xây dựng ≤ 50%, tầng cao tối đa 45 tầng. Còn khu tổ hợp khách sạn dầu khí Việt Nam thực hiện theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và dự án đầu tư được cấp thẩm quyền phê duyệt.

UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1208/QĐ-UBND chấp thuận Công ty cổ phẩn Đầu tư Mai Linh là nhà đầu tư dự án Công viên giải trí, Trường học và Tổ hợp Nhà ở, Thương mại, Dịch vụ Golden Palace A, tại phường Mễ Trì và Phú Đô, quận Nam Từ Liêm.

Theo đó, dự án Golden Palace A sẽ có tổng diện tích 206.337m2 có 3 chức năng chính gồm một công viên giải trí, khu trường liên cấp và tổ hợp văn phòng, nhà ở và thương mại. Trong đó, khu công viên chiếm trên 14,4ha gồm cả hồ điều hòa; khu trường học có diện tích 15.756m2 và khu Tổ hợp nhà ở, văn phòng và trung tâm thương mại cao cấp có tổng diện tích gần 3ha.

Cổng vào công trường dự án

Về tiến độ dự án, thời gian thực hiện đối với khu công viên giải trí là từ quý I/2017 đến quý IV/2018; đối với khu hỗn hợp nhà ở, trường học, thương mại từ quý I/2017 đến quý IV/2021. Giai đoạn kết thúc, đưa vào khai thác sử dụng đối với khu công viên giải trí là trong quý I/2019; đối với khu hỗn hợp nhà ở, trường học, thương mại quý I/2022.

Theo thông tin được đưa ra trước đó, giai đoạn kết thúc, đưa vào khai thác sử dụng đối với khu công viên giải trí là trong quý I/2019; đối với khu hỗn hợp nhà ở, trường học, thương mại quý I/2022.Đến thời điểm hiện tại, dù đã sang quý 4/2019 nhưng công trường của dự án vẫn đang trong quá trình xây dựng ngổn ngang, chưa thấy có dấu hiệu hoàn thiện bất cứ hạng mục nào.

Dự án Golden Palace A sẽ có tổng diện tích 206.337m2 có 3 chức năng chính gồm một công viên giải trí, khu trường liên cấp và tổ hợp văn phòng, nhà ở và thương mại. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm hiện tại, dù đã sang quý 4/2019 nhưng công trường của dự án vẫn đang trong quá trình xây dựng ngổn ngang, chưa thấy có dấu hiệu hoàn thiện bất cứ hạng mục nào.

Dự án có tổng vốn đầu tư 4.460 tỷ đồng từ vốn góp chủ sở hữu và vốn huy động các nguồn hợp pháp khác, trong đó: Vốn tự có của chủ đầu tư 669 tỷ đồng, chiếm 15% tổng mức đầu tư; vốn vay, vốn huy động hợp pháp khác 3.791 tỷ đồng, chiếm 85% tổng mức đầu tư.

Thời gian gần đây, trên nhiều kênh buôn bán bất động sản xuất hiện ngập tràn thông tin về dự án có tên gọi Imperia Eden Park Mễ Trì. Các thông tin ban đầu của Dự án Imperia Eden Park Mễ Trì hiện hoàn toàn trùng khớp với thông tin của dự án Golden Palace A. Thời gian bàn giao dự kiến vào năm 2022.

Vũ Đậu

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-du-an-golden-palace-a-ma-doanh-nhan-khoa-khan-vua-chuyen-nhuong-a298908.html