+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh dự án nghìn tỷ “hoen gỉ” của Tập đoàn Than – Khoáng sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự án “khủng” của Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam tại lô số 22E3 khu đô thị mới Cầu Giấy – Hà Nội không bóng người, trong khi những thanh sắt nằm trơ trọi, hoen gỉ.

    Dự án “khủng” của Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam tại lô số 22E3 khu đô thị mới Cầu Giấy – Hà Nội gần như không có công nhân, trong khi những thanh sắt nằm trơ trọi, hoen gỉ theo thời gian.

    Mặc dù đang phải “gánh” trên vai khoản nợ hơn 100.000 tỷ đồng, nhưng Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vẫn xây dựng dự án trụ sở của TKV tại Hà Nội và Quảng Ninh có tên là Trung tâm giao dịch Than – Khoáng sản Việt Nam. Tổng mức đầu tư cho 2 công trình này trên 4.700 tỷ đồng.

    Mục sở thị dự án “khủng” của TKV tại lô đất số 22E3 khu đô thị mới Cầu Giấy – Hà Nội, PV ghi nhận tình trạng “hiu hắt” của công nhân tại công trình trong khi những thanh sắt nằm trơ trọi, hoen gỉ theo thời gian.

    Dự án trụ sở của TKV tại Hà Nội được phê duyệt năm 2012, có tổng mức đầu tư 3.771 tỷ đồng, quy mô gồm 35 tầng nổi, 2 tầng kỹ thuật và 5 tầng hầm. Dự án này được xây dựng tại lô đất 22E3 thuộc Khu đô thị Cầu Giấy - Hà Nội với diện tích đất là 9442m2.

    Theo thông báo trên trang điện tử của TKV, trụ sở này có chức năng đáp ứng nhu cầu văn phòng làm việc của Tập đoàn, văn phòng các đơn vị của TKV tại Hà Nội và đại diện các đơn vị khác ở các tỉnh, quảng bá thương hiệu TKV.

    Thời gian thực hiện các công trình này tính từ năm 2011, dự kiến đến quý 4/2017sẽ hoàn thành. Tuy nhiên theo quan sát, công trình vẫn còn ngổn ngang, hoang tàn.


    Những thanh sắt được chất thành đống.

    Khoảng 15h45 ngày 30/3, công trường chỉ có duy nhất 1 công nhân làm việc.

    Có thể thấy, việc thi công dự án trụ sở TKV tại Hà Nội giống kiểu chiếu lệ. Lượng công nhân xuất hiện tại công trường chỉ đếm trên đầu ngón tay.

    Thậm chí với những hiệu sắt thép hoen gỉ trên công trường, rất có thể tòa nhà này đang tạm dừng thi công hoặc thi công cầm chừng.


    Trước đó, khi dự án được phê duyệt, trên trang trang điện tử của TKV từng miêu tả: “Thế là sau bao năm mong đợi, Vinacomin đã chính thức có ‘đất cắm dùi’. Đối với một Tập đoàn kinh tế lớn, nhiều đơn vị thành viên khắp mọi miền đất nước, quan hệ rộng với bạn hàng, đối tác quốc tế... thì việc có một trung tâm điều hành sản xuất đúng tầm thế này là chậm trễ. Song đây chính là tin vui với toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn những ngày đầu năm mới này”.

    Thời gian hoàn thành công trình đã gần kề, trong thời điểm nợ ngập đầu như vậy, không hiểu TKV sẽ làm gì để tiếp tục biến giấc mơ về những công trình hoành tráng đó thành sự thật? Hay những dự án này sẽ tiếp tục “trơ gan cùng tuế nguyệt”?


    Theo báo cáo tài chính của Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (TKV), tính đến cuối năm 2015, tổng nợ phải trả của tập đoàn lên tới gần 100.344 tỷ đồng. Trong đó, nợ ngắn hạn là 37.609 tỷ đồng, nợ dài hạn 62.734 tỷ đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-du-an-nghin-ty-hoen-gi-cua-tap-doan-than-khoang-san-a185881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan