+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh dự án The Eden Rose Thanh Trì vướng nghi án xây vượt tầng của đại gia ngành dược phẩm

    • DSPL
    ĐS&PL Theo tìm hiểu, giá của biệt thự đơn lập và song lập tại dự án lần lượt là 9,2 - 16 tỷ đồng với diện tích từ 132m2 - 300m2/căn, căn liền kề có giá thấp nhất là 5,9 tỷ/căn.

    Theo tìm hiểu, giá của biệt thự đơn lập và song lập tại dự án Eden Rose  lần lượt là 9,2 - 16 tỷ đồng với diện tích từ 132m2 - 300m2/căn, căn liền kề có giá thấp nhất là 5,9 tỷ/căn.

    Tọa lạc tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội, The Eden Rose nằm trong chuỗi đô thị hiện đại khu phía Tây và Đông Nam Hà Nội, gồm: KĐT Dương Nội, KĐT Park City, khu đô thị Văn Phú,... với nhiều dịch vụ tiện ích có sẵn như Bệnh viện K, Bệnh viện Quân Y, ga Hà Đông…

    The Eden Rose có tên đầy đủ là “Dự án khu nhà ở thấp tầng, khu cây xanh công cộng kết hợp hồ nước”; tổng diện tích 8ha, tọa lạc tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

    Dự án kết nối trực tiếp với trung tâm Hà Nội thông qua hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện với 4 mặt, 4 hướng giáp nhiều tuyến đường quan trọng như  Vành đai 3, đường 70A, đường nội đô Kim Giang, đường Bằng Liệt giáp bán đảo Linh Đàm.

    Được biết, dự án The Eden Rose Chủ đầu tư là Liên danh Công ty CP Đầu tư bất động sản Thanh Trì (Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex) và Công ty CP Đầu tư phát triển công nghệ điện tử - viễn thông.

    Dự án gồm 52 căn biệt thự, có diện tích từ 130 - 300 m2 và 181 căn liền kề.

    Theo GPXD số 637/GPXD được cấp ngày 8/5/2017 của UBND huyện Thanh Trì thì Công ty CP Đầu tư Bất động sản Thanh Trì được phép xây dựng. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án: nhà ở thấp tầng, khu cây xanh công cộng kết hợp hồ nước và các chức năng khá có diện tích đất 63.182,2 m2. Dự án này, gồm 52 căn biệt thự, có diện tích từ 130 - 300 m2/căn  và 181 căn liền kề.

    Theo bản thiết kế dự án cũng như tư vấn của đơn vị bán hàng, các căn biệt thự và liền kề tại đây đều được thiết kế theo phong cách sang trọng và hiện đại, đầy đủ các phòng chức năng, đảm bảo phục vụ cho nhu cầu của cư dân sinh sống tại đây. Eden Rose lấy cảm hứng từ hình ảnh hoa hồng Pháp, do vậy hoa hồng được trang bị đến từng ngôi nhà và các hệ thống dịch vụ không gian xanh với tiện ích đồng bộ an ninh, cây xanh, khu vui chơi giải trí, môi trường sống trong lành…

    Tuy nhiên, thực tế, mặt trước Dự án The Eden Rose lại tọa lạc tại “điểm đen” tắc nghẽn giao thông (đường Kim Giang và cầu Tó). Đặc biệt, dự án còn tiếp giáp với nghĩa trang thôn Vực (Mả Nhịa). Gần đó nữa là nghĩa trang Thanh Liệt và nghĩa trang Tam Kim.

    Nhiều khách hàng mua nhà cũng tố chủ đầu tư chậm tiến độ xây dựng các tuyến đường giao thông kết nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật, kết nối với đường vào dự án, đến nay chưa hoàn thành; các hạng mục bể bơi, căng tin sai quy hoạch, không đảm bảo chỗ đỗ xe theo quy hoạch…

    Căn cứ theo hồ sơ dự án, tại Quyết định chủ trương đầu tư số 4171/QĐ/UBND ngày 01/8/2016 của UBND TP.Hà Nội do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung ký quy định rất rõ về chỉ tiêu quy hoạch và kiến trúc 233 căn hộ thấp tầng biệt thự và liền kề trong dự án Nhà tại dự án thấp tầng, khu cây xanh công cộng kết hợp hồ nước và các chức năng là 3 tầng.

    Năm 2016, dự án The Eden Rose, đã được cấp thẩm quyền ban hành Quyết định phê duyệt dự án tỉ lệ 1/500. Quyết định cũng nêu rõ các căn biệt thự, liền kề cao 3 tầng. Quy định quy hoạch và kiến trúc của dự án là 233 căn hộ thấp tầng, gồm nhà biệt thự, liền kề cao 3 tầng.

    Tiếp đó, tại Quyết định số 1914/QĐ-UBND của UBND TP.Hà Nội ngày 20/4/2016 về việc phê duyệt chi tiết dự án The Eden Rose tỷ lệ 1/500 cũng nêu rõ tầng cao công trình nhà ở thấp tầng là 3.

    Tầng cao của công trình nhà ở thấp tầng The Eden Rose cũng được thể hiện rõ trong công văn số 1060/SXD-QLXD ngày 14/2/2017 của Sở Xây dựng Hà Nội về việc thông báo kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công của dự án này. Cụ thể giải pháp thiết kế công trình quy định: “Khu nhà ở thấp tầng gồm 233 căn hộ được thiết kế cao 3 tầng trong đó: Tầng 1 cao 3,5m bố trí phòng khách, bếp; Tầng 2 và tầng 3 cao 3,3m bố trí phòng ngủ. Chiều cao công trình từ nền tầng 1 đến mái là 13,1 m”.

    Thế nhưng, qua phản ánh của khách hàng thì khu biệt thự, nhà liền kề của dự án lại là khu nhà xây đơn lập cao 4 tầng hoàn thiện (tầng tum – theo cách gọi của chủ đầu tư có thiết kế phòng thờ, phòng giặt - được xây dựng khá hoành tráng).

    Nhiều  khách hàng mua nhà tại Dự án này phản ánh bị chủ đầu tư lừa bán nhà 4 tầng, nhưng thực tế chỉ được xây 3 tầng. Hiện tại, nhiều khách hàng không nhận bàn giao nhà vì nhiều nội dung thiết kế, hợp đồng mua bán còn mập mờ, ảnh hưởng tới quyền lợi khách hàng.

    Theo tìm hiểu, giá của những căn biệt thự tại đây dao động khoảng từ 65 - 70 triệu/m2. Mức giá cho biệt thự đơn lập và song lập lần lượt là 9,2 - 16 tỷ với diện tích từ 132m2 - 300m2. Các căn liền kề có giá thấp nhất là 5,9 tỷ/căn, với diện tích từ 82,5 - 218m2.

    Vũ Đậu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-du-an-the-eden-rose-thanh-tri-vuong-nghi-an-xay-vuot-tang-cua-dai-gia-nganh-duoc-pham-a295161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tập đoàn Bảo Sơn kinh doanh gì?

    Tập đoàn Bảo Sơn kinh doanh gì?

    Tập đoàn Bảo Sơn do doanh nhân Nguyễn Trường Sơn sáng lập từ đầu những năm 1990 đã sớm ghi dấu ấn trên thương trường với sự xuất hiện của Khách sạn quốc tế 4 sao Bảo Sơn.