+Aa-
Zalo

Cận cảnh dự án Thuận Thành 3, Khu đô thị Đức Việt, nơi diễn ra tình trạng lách luật bán "lúa non"

  • DSPL

(ĐS&PL) - Một số dự án được các sàn giao dịch và môi giới nhà đất chào bán ồ ạt như Khu đô thị Đức Việt – Thuận Thành, dự án khu đô thị Thuận Thành 3,… bằng nhiều hình thức.

Tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, rất nhiều dự án đang san lấp mặt bằng và chưa đủ thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, một số dự án đã được các sàn giao dịch và môi giới nhà đất chào bán ồ ạt như Khu đô thị Đức Việt - Thành, dự án khu đô thị Thuận Thành 3,… bằng các hợp đồng vay vốn hay hợp đồng đặt cọc.

Dự án khu đô thị Đức Việt - Thuận Thành do Công ty CP tập đoàn Đức Việt làm chủ đầu tư, có địa chỉ tại tầng 6 tòa nhà Viễn Đông, 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội. Dự án có tổng vốn đầu tư là 989 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 83ha và được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 10/2010.

Dự án khu đô thị Đức Việt - Thuận Thành tại Xã Gia Đông, Thuận Thành, Bắc Ninh. Nằm cách thủ đô Hà Nội 10km về phía Đông Bắc, tọa lạc ở vị trí đắc địa, gần nhà thi đấu Gia Lâm, nằm trên đường tỉnh lộ 282 rộng 35m, giao thông thuận tiện, từ đây có thể tỏa đi TP Bắc Ninh, Hưng Yên, TP Hà Nội và các huyện lân cận.

Theo bản vẽ phối cảnh mà công ty đưa ra mời chào, trong đó có 48 căn biệt thự và 168 căn liền kề được phân lô rõ ràng, bố trí bao quanh là Trung tâm thương mại, 2 tòa chung cư cao cấp, đất nhà trẻ và khu vực cây xanh.

Theo ghi nhận của PV,  đến hiện tại dự án vẫn chưa có dấu hiệu xây dựng, để cỏ mọc um tùm. Tuy nhiên, những thông tin rao bán đất nền, đất liền kề, biệt thự… bằng hình thức làm hợp đồng đặt cọc đang được rao bán tràn lan. 

Mẫu hợp đồng đặt cọc và biên bản giao đất tại dự án Khu đô thị Đức Việt - Thuận Thành.

Các số điện thoại rao bán đất nền in đầy trên tường và đường đi của khu dự án.

Dự án Khu đô thị Thuận Thành 3 do Công ty CP đầu tư Trung Quý – Bắc Ninh làm chủ đầu tư. Hiện tại dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng.

Thế nhưng, ngay cổng chào của dự án dễ dàng bắt gặp các tấm biển hiệu rao bán đất nền giá chỉ từ 800triệu/1 lô. 

Và ngày trong khu dự án là một loạt các văn phòng tư vấn bất động sản như: Công ty CP đầu tư phát triển đô thị Tân An Phú, văn phòng tư vấn BĐS Thành Công, văn phòng tư vấn BĐS Miễn Phí do một người tên T. (sđt: 090408xxxx) làm chủ.

Các sàn giao dịch tư vấn khách hàng mua đất tại dự án Khu đô thị Thuận Thành 3 theo hình thức làm hợp đồng vay vốn.

Hiện dự án chưa đủ điều kiện để rao bán, nhiều hạng mục vẫn đang còn ngổn ngang. Luật sư Tuấn Anh  - Giám đốc Cty Luật Minh Bạch (Đoàn Luật sư TP Hà Nội)cho biết: Có thể nói đây là chiêu trò của chủ đầu tư nên người mua nhà cần phải tỉnh táo lựa chọn. Ví dụ, nếu chủ đầu tư đã phải lách luật để huy động vốn thì dễ dàng nhìn thấy ngay năng lực về tài chính của chủ đầu tư này đã không có rồi. Nếu chủ đầu tư có năng lực tài chính thì sao mà không làm được phần móng, lại phải đi huy động vốn bằng các hình thức góp vốn, vay vốn mang nhiều rủi ro. Điều này, chứng minh năng lực của chủ đầu tư là không có


Nhóm PV


Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-du-an-thuan-thanh-3-khu-do-thi-duc-viet-noi-dien-ra-tinh-trang-lach-luat-ban-lua-non-a253869.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan