+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh hoa Ưu Đàm 3000 năm nở một lần tại Hà Tĩnh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo ghi nhận của PV, chùm hoa Ưu Đàm này mọc ngay ở cửa sổ chính của gia đình bà Loan, có tổng tất cả 38 bông hoa mọc rất đẹp.

    (ĐSPL) - Theo ghi nhận của PV, chùm hoa Ưu Đàm này mọc ngay ở cửa sổ chính của gia đình bà Loan, có tổng tất cả 38 bông hoa mọc rất đẹp.

    Tin tức cho biết, mấy ngày vừa qua, người dân xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bàn tán xôn xao việc xuất hiện hoa Ưu Đàm, một lại hoa 3.000 năm mới nở một lần rất hiếm gặp tại Việt Nam.

    Theo đó, chùm hoa Ưu Đàm này được phát hiện tại nhà ông Lê Xuân Bính (SN 1956) và bà Nguyễn Thị Loan (SN 1960) xóm 4, xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn. 

    Chùm hoa Ưu Đàm mọc ngay đây cửa sổ nhà bà Loan.

    Theo bà Loan, vào sáng ngày 17/11, khi mở cửa sổ bà thấy có một chùm hoa màu trắng mọc lên tại đây. Sau đó, mọi người trong gia đình có đến xem nhưng không ai biết là hoa gì cả.

    "Gia đình chúng tôi cũng không biết gì về loài hoa này, chỉ đến khi có khách đến chơi họ thấy nên hét toáng lên đây là hoa Ưu Đàm nên gia đình chúng tôi mới biết”, bà Loan cho biết.

    Ngay sau khi nghe thấy sự xuất hiện của hoa này, rất nhiều người dân hiếu kỳ tìm đến gia đình bà Loan để xem.

    Sự xuất hiện của hoa Ưu Đàm được cho là điềm lành hiếm có của nhân gian.

    Theo quan sát, chùm hoa Ưu Đàm này mọc ngay ở cửa sổ chính của gia đình bà Loan, có tổng tất cả 38 bông hoa rất đẹp.

    Hoa Ưu Đàm còn gọi là ưu đàm bát la, ưu đàm ba la… là phiên âm Hán-Việt của từ "udumbara" trong tiếng Phạn hay tiếng Pali, có nghĩa là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ Trời”… có truyền thuyết nói rằng "3.000 năm mới nở một lần". 

    Theo Kinh Phật, hoa Ưu Đàm nở để báo hiệu một vị Phật giáng sinh. Kinh điển nhà Phật có nói về loài hoa Ưu Đàm thường tượng trưng cho những gì hiếm có khác thường, hoa chỉ xuất hiện khi có Đức Phật hay vị Kim Luân Vương hoặc Chuyển Luân Thánh Vương (hay Pháp Luân Thánh Vương) xuất hiện, đó là điềm lành hiếm có của nhân gian.

    Tuy nhiên, còn tồn tại một giả thuyết: Một loại ấu trùng của con lacewing được gọi là aphid lions có bề ngoài giống hoa Ưu Đàm.Khi đẻ trứng, con cái tiết ra một chất keo dính và nâng bụng của nó lên để tạo thành một cuống mỏng. Các trứng màu trắng được đẻ vào những cuống mỏng này để giữ cho các ấu trùng không ăn thịt lẫn nhau sau khi nở. Loại hoa được cho là hoa Ưu Đàm cũng có kích thước tương tự như trứng lacewing và cũng nằm trên một cuống mỏng.

    Hồ Thắng

    [mecloud]urkOqYj9ef[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-hoa-uu-dam-3000-nam-no-mot-lan-tai-ha-tinh-a120281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.