+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh hơn 30ha đất công bán giá rẻ bèo cho Quốc Cường Gia Lai

    • DSPL
    ĐS&PL Dự án từng được phía Quốc Cường Gia Lai kỳ vọng sẽ mang lại hàng chục ngàn tỷ đồng nhưng đến nay sau nhiều “khuất tất”, doanh nghiệp này đã phải trả lại cho bên bán.

    Dự án từng được phía Quốc Cường Gia Lai kỳ vọng sẽ mang lại hàng chục ngàn tỷ đồng nhưng đến nay sau nhiều “khuất tất”, doanh nghiệp này đã phải trả lại cho bên bán kể từ khi có kết luận của ban Thường vụ Thành uỷ TP.HCM. Hiện dự án khu dân cư Phước Kiển chưa có động thái nào triển khai, cỏ mọc um tùm.

    Ngày 5/6/2017, công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận (gọi tắt là công ty Tân Thuận) đã ký chuyển nhượng khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (gọi tắt là Quốc Cường Gia Lai) với giá "bèo".

    Vị trí khu đất mà công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận bán cho Quốc Cường Gia Lai với giá... 1,29 triệu đồng/m².

    Đây là phần diện tích đã được đền bù thuộc khu dân cư Phước Kiển, với diện tích hơn 30ha. Theo đó, giá chuyển nhượng chỉ là 1,29 triệu đồng/m².

    Đường vào khu dân cư Phước Kiển tại huyện Nhà Bè.

    Đến tháng 12/2017, Thường trực Thành ủy TP.HCM đã có chỉ đạo dừng việc chuyển nhượng, yêu cầu phải đàm phán lại và báo cáo Thường trực Thành ủy.

    Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu công ty Tân Thuận đàm phán với đối tác hủy hợp đồng, không đồng ý việc bán chỉ định.

    Từ ngày 14/4/2018 đến nay, sau nhiều cuộc họp, thảo luận, ban Thường vụ Thành ủy nhận thấy, “việc ký hợp đồng này là không đúng quy định trong việc quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các công ty TNHH MTV thuộc sở hữu của Đảng bộ thành phố".

    Những cơn mưa đầu mùa khiến đường mòn đi vào khu đất trở nên lầy lội.

    “Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu công ty Tân Thuận đàm phán với đối tác hủy hợp đồng, không đồng ý việc bán chỉ định”, thông báo của Thành uỷ khẳng định.

    Đất công nhưng chỉ dùng để chăn thả bò trong nhiều năm nay.

    Những người dân tại khu vực này hết sức bức xúc về tình trạng treo dự án nhiều năm qua. "Chúng tôi đã phải dời đi chỗ khác để trả đất cho Nhà nước, vậy mà họ lại bán cho công ty Quốc Cường Gia Lai với giá rẻ như vậy", bà Lan, một người dân đã phải di dời khỏi khu vực này cho biết.

    Một số hộ tận dụng phần đất trống làm nhà tạm chăn thả bò, gà, vịt...

    Ghi nhận của PV cho thấy, hiện nay, đã có nhiều nhà dân đã được tháo dỡ, dời đi nơi khác. Tuy nhiên, hàng trăm hộ dân vẫn chưa chịu di dời, do không đồng ý với mức giá đền bù quá thấp.

    Hiện nay, đã có nhiều nhà dân đã được tháo dỡ, dời đi nơi khác.

    Mức giá đền bù trước đây mà Quốc Cường Gia Lai đưa ra là 10 triệu đồng/m² với đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và 13 triệu đồng/m² với đất đã có sổ đỏ.

    Nhiều hộ vẫn chưa chịu di dời do mức giá đền bù thấp.

    "Nhà tôi có hơn 100m² đất nhưng mức đền bù 10 triệu đồng/m² là không thoả đáng. Do đó, chúng tôi chưa dời đi. Nếu áp giá thị trường, hiện khu vực này phải là 18 - 20 triệu đồng/m²", bà Hà đang sinh sống trong dự án khu dân cư Phước Kiển nói.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-hon-30ha-dat-cong-ban-gia-re-beo-cho-quoc-cuong-gia-lai-a228669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan