Cận cảnh khu biệt thự tiền tỷ của đại gia Hà Nội bị bỏ hoang


Thứ 6, 12/12/2014 | 07:48


(ĐSPL) - Từ năm 2010, các đại gia Hà Thành kéo nhau về đồi Đá Bác và đồi Bơn (Ba Vì) để mua đất và xây biệt thự lên tới vài tỷ đồng.

(ĐSPL) - Từ năm 2010, các đại gia Hà Nội kéo nhau về đồi Đá Bác và đồi Bơn (Ba Vì) để mua đất và xây biệt thự lên tới vài tỷ đồng. Hơn 4 năm trôi qua, những ngôi biệt thự ấy chỉ dừng lại ở việc xây thô và trở thành nơi chăn thả trâu, bò của người dân.
Sau khi quy hoạch Hà Nội mở rộng, khu vực đồi Đá Bạc (xã Yên Bài) và Đồi Bơn (xã Vân Hòa) trở thành nơi sốt đất nóng bỏng năm 2010.
Là địa điểm nằm phía Tây Hà Nội với những ngọn đồi có thể phóng tầm mắt ra những thung lũng bát ngát, đủ cả non nước hữu tình đã khiến nhiều đại gia không ngại chi tiền để sở hữu ngôi nhà thứ hai này.
 - Cận cảnh khu biệt thự tiền tỷ của đại gia Hà Nội bị bỏ hoang

Khu biệt thự tại đồi Đá Bạc - Xã Yên Bài. (Ảnh: Pháp lý).

Vào thời điểm sốt giá, người dân sẵn ở đây sẵn sàng "băm" đất từng dùng để sản xuất ra thành lô để bán cho các đại gia. Người dân sống quanh chân đồi Đá Bạc cho biết: "Chẳng mấy khi đất được giá nên một số hộ dân ở đây đều muốn bán để lấy tiền thu lợi trước mắt".
 - Cận cảnh khu biệt thự tiền tỷ của đại gia Hà Nội bị bỏ hoang (Hình 2).
Vì đất được giá, người dân sẵn sàng bán đất rừng cho đại gia xây biệt thự. (Ảnh: Pháp lý).
Những quả đồi có diện tích hàng chục ngàn m2 trước đây xanh mướt rừng keo nay đã biến mất, thay vào những ngôi biệt thự bỏ hoang, trở thành địa điểm chăn thả trâu bò của người dân. 
 - Cận cảnh khu biệt thự tiền tỷ của đại gia Hà Nội bị bỏ hoang (Hình 3).

Những ngôi biệt thự bị bỏ hoang ở xã Yên Bài. (Ảnh: Thiên nhiên).

 - Cận cảnh khu biệt thự tiền tỷ của đại gia Hà Nội bị bỏ hoang (Hình 4).

Khu biệt thự ngay cạnh UBND huyện Yên Bài thành bãi thả trâu. (Ảnh: Vietnamnet).

Nhắc đến những ngôi biệt thự bị bỏ hoang, ông Nguyễn Văn Mễ - Chủ tịch UBND xã Yên Bài cho biết: “ Đấy là đất của dân xã Yên Bài được cấp bìa đỏ từ xưa, nhưng nay họ bán lại cho các đại gia Hà Nội lên đây mua. Nhưng không biết lí do vì sao mà mấy năm nay những căn biệt thự này vẫn bỏ hoang và không xây dựng tiếp”.
 - Cận cảnh khu biệt thự tiền tỷ của đại gia Hà Nội bị bỏ hoang (Hình 5).

Rất nhiều ngôi biệt thự hoang bị "lãng quên" trong những cánh rừng đã bị đào xới. (Ảnh: Vietnamnet).

Cũng  như khu vực đồi Đá Bạc, khu vực đồi Bơn (xã Vân Hòa) cũng cùng chung cảnh ngộ. Với vị thế nhìn ra hồ Đập Đống quang cảnh nên thơ trữ tình, nơi đây tập trung đến 25 ngôi biệt thự tiền tỷ cũng bị bỏ hoang. 
 - Cận cảnh khu biệt thự tiền tỷ của đại gia Hà Nội bị bỏ hoang (Hình 6).

Biệt thự xây tại đồi Bơn nhìn ra hồ Đập Đống, xã Vân Hòa. (Ảnh: Tiền phong).

Nhưng so với khu vực đồi Đá Bạc, các biệt thự ở đây hoàn thiện hơn với lớp vôi vữa và tường đã được sơn. Tuy nhiên, giờ cũng trở nên hoang tàn đến rợn người, cỏ mọc bao phủ lên cả mái nhà. 
 - Cận cảnh khu biệt thự tiền tỷ của đại gia Hà Nội bị bỏ hoang (Hình 7).

Biệt thự xây tại đồi Bơn nhìn ra hồ Đập Đống (xã Vân Hòa). (Ảnh: 24h).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-khu-biet-thu-tien-ty-cua-dai-gia-ha-noi-bi-bo-hoang-a73825.html