+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh Khu đô thị Tràng Duệ – Seoul Eco Homes mở bán trái quy định

    • DSPL
    ĐS&PL Dự án “Đô thị Tràng Duệ – Seoul Eco Homes” dù chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện mở bán nhưng tình trạng phân lô bán nền vẫn diễn ra một cách công khai và r

    Dự án Đô thị Tràng Duệ – Seoul Eco hiện mới đang trong giai đoạn san lấp nền, chưa đủ điều kiện để mở bán nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên "lách luật" huy động vốn bằng hình thức nhận đặt cọc. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro mà không ai khác là khách hàng sẽ là người hứng chịu.

    Như đã thông tin ở bài viết Khu đô thị Tràng Duệ – Seoul Eco Homes: Chưa xong hạ tầng đã phân lô, bán nền rầm rộ?”, phản ánh tình trạng mở bán trái phép tại dự án Khu đô thị Tràng Duệ – Seoul Eco Homes .

    Dự án này do Công ty CP KCN Sài Gòn – Hải Phòng (SHP) làm chủ đầu tư, đơn vị phân phối là Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Saigontel (Saigontel) và Công ty CP Bất động sản Sunrise (Sunrise).

    Được biết, SHP có địa chỉ tại Khu Công nghiệp Tràng Duệ, An Dương, Hải Phòng, là Công ty con của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, và cũng là chủ đầu tư Khu công nghiệp Tràng Duệ, lĩnh vực kinh doanh chính là đầu tư xây dựng kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN.

    SHP là một thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (Saigon Invest Group (SGI) là tập đoàn công chúng hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập ngày 25/10/2006, do ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch của tập đoàn - PV) hiện đang đầu tư và quản lý 20 Khu công nghiệp trên cả nước, trong đó có những KCN như KCN Quế Võ (Bắc Ninh), KCN Quang Châu (Bắc Giang)…

    Một số hình ảnh PV ghi nhận trực tiếp tại dự án Khu đô thị Tràng Duệ – Seoul Eco Homes.

    Tổng diện tích dự án rộng 42 ha, với quy mô 1.775 căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 300.000m2; trong đó có 473 căn hộ biệt thự, 176 căn hộ riêng lẻ hình thức liên kế kết hợp thương mại và 1.126 căn hộ nhà ở xã hội theo hình thức chung cư.

    Hiện tại dự án chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện mở bán nhưng tình trạng phân lô bán nền vẫn diễn ra một cách công khai và rầm rộ trên nhiều sàn giao dịch Bất động sản.

    Vài người công nhân đang làm việc tại dự án.

    Theo các kênh môi giới, đây là 'dự án mong đợi nhất Hải Phòng năm 2019, hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho khách hàng.

    Bên cạnh đó, những lời giới thiệu có cánh cũng được tung ra như: “Một dự án đầy đủ pháp lý, minh bạch đúng luật, công khai các thủ tục pháp lý trở thành ưu thế, yếu tố quyết định để khách hàng quyết định “xuống tiền” chọn mua đất nền là họ luôn chọn những dự án có sổ đỏ, bởi vì đây là yếu tố quan trọng hàng đầu đảm bảo về quyền sở hữu đối với bất động sản".

    Tuy nhiên, dự án vẫn đang rất ngổn ngang.

    Nhiều tuyến đường mới đang trong giai đoạn làm nền.

    Một chiếc máy múc đang múc đường.

    Trên thực tế hiện tại Dự án Khu đô thị Tràng Duệ – Seoul Eco Homes chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng thì những lời tư vấn “có cánh” của các sàn môi giới cần phải được khách hàng cảnh giác.

    Luật sư Bùi Khắc Toản - Giám đốc Công ty luật 4.1 cho biết:“ Khách hàng mua, góp vốn hay đầu tư phải sản phẩm từ các dự án khi chưa hoàn thiện cơ sở pháp lý sẽ bị lạm dụng vốn, nguy cơ dự án sẽ không có hạn định để trả sản phẩm cho khách hàng là rất cao”.

    Việc dự án Khu đô thị Tràng Duệ – Seoul Eco Homes chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện mở bán nhưng chủ đầu tư đã phân lô bán nền là có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật, không đúng với quy định tại Luật đất đai 2013.

    Để làm sáng tỏ vấn đề đang tồn tại tại dự án Khu đô thị Tràng Duệ – Seoul Eco Homes, chúng tôi đã rất nhiều lần đi lại làm việc với chính quyền sở tại nhưng chưa được tạo điều kiện tiếp cận, và “quả bóng" trách nhiệm đang được "đá" qua lại giữa TP. Hải Phòng với huyện An Dương.

    Chúng tôi tiếp tục thông tin về việc này...

    Doãn Tài


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-khu-do-thi-trang-due-seoul-eco-homes-mo-ban-trai-quy-dinh-a284194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan