Cận cảnh loài cá có vẻ ngoài quái dị, đáng sợ dưới đáy biển sâu


Thứ 2, 24/11/2014 | 14:18


(ĐSPL) - Học viện Nghiên cứu Thủy sinh Vịnh Monterey mới đây đã bắt được những hình ảnh mà họ cho là lần đầu tiên về loài cá có hình dạng quái dị, đáng sợ dưới đáy biển.

(ĐSPL) - Học viện Nghiên cứu Thủy sinh Vịnh Monterey (MBARI) mới đây đã bắt được những hình ảnh mà họ cho là lần đầu tiên về con cá có hình dạng quái dị, đáng sợ dưới đáy biến sâu.
Các nhà khoa học ở Viện nghiên cứu Monterey Bay Aquarium ở California, Mỹ, đã phát hiện ra một loài cá vẩy chân khi đang tiến hành thăm dò khu vực Monterey Canyon, một hẻm núi ở Thái Bình Dương.
 - Cận cảnh loài cá có vẻ ngoài quái dị, đáng sợ dưới đáy biển sâu

Hình ảnh con cá vẩy chân (Melanocetus).

Cá vẩy chân (hay có tên khoa học là Melanocetus) có hình thù nhìn rất đáng sợ. Nó cái miệng rộng hoác với hàm răng sắc nhọn mọc tua tủa. Kích thước của loài cá này rất nhỏ, chỉ khoảng 3-20cm. Nhà khoa học Bruce Robison cho biết, ông đã thấy con cá Melanocetus trên ở độ sâu 600m và nó chỉ dài khoảng 9cm.
Tên của con vật một phần bắt nguồn từ cách nó kiếm ăn: đung đưa đầu phát quang ở cuối cần câu trên đầu của nó để phát sáng thu hút con mồi. Sau đó nó sẽ dùng hàm răng dài sắc nhọn ngoạm các con mồi thường là cá hay mực nhỏ này.
Đây là loài cá vô cùng nhút nhát với vẻ ngoài đáng sợ chuyên sống ở vùng nước sâu, tối tăm. Chúng mới chỉ được trông thấy 3 lần trong 25 năm qua những thước phim trong lịch sử của MBARI ở vùng nước sâu ngoài khơi bờ biển California.
 - Cận cảnh loài cá có vẻ ngoài quái dị, đáng sợ dưới đáy biển sâu (Hình 2).

Loài cá Melanocetus thường sống ở độ sâu 600m.

Hình dạng của loài cá Melanocetus từng được đưa lên bộ phim "Finding Nemo" do Disney sản xuất trong vai một nhân vật phản diện đáng sợ. Một số người xem đoạn video mà MBARI ghi lại cũng nói rằng đây là loài cá xấu xí và ghê rợn.
Video tham khảo:
Cận cảnh sinh vật biển kỳ lạ ở Singapore
Mặc dù được cho là loài sinh vật xấu xí nhất dưới biển sâu, loài cá này đã chứng tỏ, trong đại dương bí ẩn kia còn chứa đựng rất nhiều loài cá đang chờ đợi con người khám phá.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-loai-ca-co-ve-ngoai-quai-di-dang-so-duoi-day-bien-sau-a70696.html