+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh người đàn ông bắt được cá đuối khổng lồ nặng 250kg trên sông

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 42 tuổi đã câu được một con cá đuối khổng lồ nặng 250kg trên sông Paraná. Đây là một loài cá khổng lồ sống ở vùng nước ngọt trên khắp Nam Mỹ.

    Một ngư dân đã khiến những người câu cá khắp nơi phải ghen tị sau khi câu được một con cá đuối khổng lồ nặng 250kg khi đang thả dây ở Argentina.

    "Tôi đã câu được nhiều con cá lớn trong đời, nhưng đây chắc chắn là con cá lớn nhất", Andrés Wilchen, 42 tuổi, nói với Jam Press về mẻ cá mà anh đã câu được trong chuyến du ngoạn trên sông Paraná.

    Theo đó, Wilchen, cư trú tại Oliveros, tỉnh Santa Fe, đã thả một một móc câu có mồi bằng “lươn lớn” trên một đoạn sông giữa thị trấn Fray Luis Beltrán và San Lorenzo. Đột nhiên, một con cá đuối sông đuôi ngắn cắn câu. Đây là một loài cá khổng lồ sống ở vùng nước ngọt trên khắp Nam Mỹ.

    Ngay sau đó, Wilchen đã có một cuộc vật lộn vô cùng căng thẳng. Anh kêu lên: "Tôi đã định bỏ cuộc vì kiệt sức. Nó có sức mạnh khủng khiếp và đang vùng vẫy dưới đáy sông". Ông nói thêm rằng con quái vật mạnh đến mức nó có thể kéo họ đi nếu thuyền không neo đậu.

    Cuối cùng, sau cuộc giằng co kéo dài hai giờ đồng hồ, Wilchen cũng đã hạ gục được con quái vật nước ngọt tự nhiên và đưa nó lên thuyền. Wilchen sau đó đã chụp một vài bức ảnh với thành quả của mình.

    Các bức ảnh cho thấy sinh vật giống bánh kếp lốm đốm này cần ba người đàn ông để nâng nó lên cao bằng dây xích và hệ thống ròng rọc.

    Loài cá đuối này dễ nhận biết nhất nhờ chiếc đuôi ngắn giống như chiếc gậy, được bao phủ bởi các gai với một ngòi độc ở đầu. Nó được giới thiệu trong chương trình ăn khách của Animal Planet “River Monsters”, trong đó con quái vật này có liên quan đến vụ tấn công chí mạng vào một cô gái trẻ.

    "Trước đây tôi đã bắt được rất nhiều loài khác nhau, bao gồm cả cá da trơn và khoảng 20 con cá đuối gai độc, nhưng không có loài nào lớn như thế này", người đàn ông cho biết.

    Trước đó, vào ngày 14/11/2023, tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới đã công nhận con cá đuối được đánh bắt vào ngày 14/6/2022 trên sông Mê Kông tại Campuchia là lớn nhất thế giới. Nó đánh bại kỷ lục trước đó thuộc về một con cá tra dầu nặng 293 kg dài 2,7 mét được đánh bắt ở Thái Lan năm 2005.

    Con cá đuối dài 3,96 mét, nặng 300 kg được một ngư dân Moul Thun câu được gần đảo Koh, tỉnh Stung Treng (Campuchia). Ảnh: AFP.

    Con cá đuối dài 3,96 mét, nặng 300 kg được một ngư dân Moul Thun câu được gần đảo Koh, tỉnh Stung Treng (Campuchia). Ảnh: AFP.

    Được biết con cá đuối dài 3,96 mét, nặng 300 kg được một ngư dân Moul Thun câu được gần đảo Koh, tỉnh Stung Treng (Campuchia). Con cá khổng lồ được ngư dân đặt tên là "Boramy" hay "Trăng tròn", được gắn thiết bị theo dõi âm thanh để các nhà nghiên cứu có thể xác định môi trường sống quan trọng của loài cá đang có nguy cơ tuyệt chủng. Con cá đuối sau đó được thả trở lại sông vào ngày 20/6/2022.

    N.Q (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-nguoi-an-ong-bat-uoc-ca-uoi-khong-lo-nang-250kg-tren-song-a411535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan