+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh nhân viên sân bay Hong Kong quăng hành lý của khách như rác gây phẫn nộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn clip ghi lại cảnh các nhân viên sân bay Hong Kong liên tục quăng quật hành lý của khách như đồ bỏ đi đang bị cộng đồng lên án mạnh mẽ.

    Đoạn clip ghi lại cảnh các nhân viên sân bay Hong Kong liên tục quăng quật hành lý của khách như đồ bỏ đi đang bị cộng đồng lên án mạnh mẽ.

    [presscloud]4582[/presscloud]

    Đoạn Video dài 37 giây được đăng tải vào ngày 27/9, ghi lại khoảnh khắc hai nam nhân viên tại sân bay xử lý tư trang của khách hàng. Sau khi lấy hành lý từ băng chuyền, các nhân viên này không ngần ngại ném chúng như rác thải, bất kể việc chúng khá mỏng manh và dễ vỡ.

    Marcela Fernanda Solis Walker, người đăng tải đoạn clip bày tỏ: “Đây là cách mà họ xử lý hành lý của chúng ta đây“. Cô cũng không ngần ngại chia sẻ những vật dụng trên được vận chuyển trong chuyến bay của hãng hàng không Cathay Pacific từ Hạ Môn đến Hong Kong.

    Qua những hình ảnh thu nhận được, người xem dễ dàng nhận ra hai nhân viên nam trong trang phục của Công ty dịch vụ sân bay Hong Kong (HAS), nhà cung cấp dịch vụ thuộc quyền sở hữu của Cathay Pacific. Theo thông tin trên trang chủ, HAS được trao giấy phép xử lý hành lý tại sân bay từ năm 2008.

    Hiện tại, đoạn video thu hút tới hơn 900.00 lượt xem và 2.400 bình luận. Rất nhiều người bày tỏ sự tức giận và yêu cầu các nhân viên phải cẩn thận hơn với đồ đạc của khách hàng. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng hành động trên là bình thường: “Nếu mọi người biết được mức lương của họ thấp như thế nào chắc sẽ không phàn nàn thêm nữa đâu“, một người để lại bình luận.

    Sau khi nhận được thư phàn nàn của chủ nhân chủ nhân video trên vào ngày 28/9, đại diện của HAS nói: “Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới các khách hàng vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc trên”.

    Trước đó, chị Elizabeth Evans (28 tuổi, người Anh) cũng bày tỏ thái độ bất bình về hành vi vô trách nhiệm trong quá trình vận chuyển hành lý lên máy bay của các nhân viên bốc xếp. Toàn bộ hành vi ném hành lý của khách đã được chị Evans ghi lại và đăng tải lên Facebook. Chỉ 1 thời gian ngắn sau, đoạn video đã thu hút gần 1,2 triệu lượt xem.

    Trong video, người bốc xếp liên tục ném những chiếc túi mà không hề quan sát phía sau, trong khi đồng nghiệp của anh nhìn ra phía trước. Không ngoại lệ, va li của Elizabeth Evans vỡ tan lớp vỏ bảo vệ.

    Hình ảnh các nhân viên “ngược đãi” hành lý của khách. Ảnh cắt từ clip.

    Trả lời phỏng vấn tờ Manchester Evening News, Elizabeth Evans cho biết: "Tôi rất tức giận và cảm thấy bị sốc. Đó là chiếc va li mới, giờ thì nó đã nát tan."

    Nhiều người dân xem qua clip về vụ việc nhân viên vận chuyển hành lý không để tâm tới việc bảo quản hành lý của khách đã vô cùng tức giận, một số người dân chia sẻ:

    "Hành vi này thật kinh khủng, va li và túi xách cần được bốc xếp cẩn thận, tôi thấy anh ta không phù hợp với công việc này."

    "Họ không tôn trọng hành khách, nếu như trong túi có những đồ giá trị, chẳng hạn như một chiếc máy tính xách tay thì sẽ ra sao?"

    Trước tình huống đáng ngại này, phát ngôn viên hãng hàng không Swissport đã chính thức đưa ra lời xin lỗi và cho biết, hãng hàng không này sẽ tiến hành điều tra, xử lý vụ việc. Trả lời báo chí, phát ngôn viên hãng hàng không Swissport chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng thất vọng khi xem lại cảnh quay được đăng tải trên mạng xã hội, chúng tôi xin lỗi vì hành vi thiếu tôn trọng của nhân viên bốc xếp hành lý này. Các bước cần thiết để giải quyết vụ việc đã và đang được tiến hành để đảm bảo không có trường hợp tái diễn."

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nhan-vien-san-bay-hong-kong-quang-hanh-ly-cua-khach-nhu-rac-gay-phan-no-a245988.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan