+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh những bức tượng Dê giá bạc triệu chơi Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong phong thủy, dê là biểu tượng của cát tường, may mắn và tránh thị phi. Năm Ất Mùi, nhiều người đã lựa chọn tượng dê bày trong nhà đón năm mới.

    (ĐSPL) - Trong phong thủy, dê là biểu tượng của cát tường, may mắn và tránh thị phi. Năm Ất Mùi, nhiều người lựa chọn tượng dê bày trong nhà đón năm mới mong muốn mang lại nhiều may mắn, tài lộc...

    Tam Dương Khai Thái mạ vàng.

    Hình ảnh Tam Dương Khai Thái gồm 3 con dê đứng với nhau được bày trong các gia đình cầu mong chuyển thời hóa vận, mang lại sự thông thuận trong mọi bề.

    Một bộ Tam Dương Khai Thái có giá 80 triệu đồng. Ảnh: N.T

    Với hình ảnh bộ ba linh vật Dê mạ vàng đứng ngạo nghễ trên hốc đá non bộ, các nghệ nhân mong đem đến cát tường cho mỗi gia chủ. Tưởng chừng đơn giản nhưng để chế tác được sản phẩm phù hợp với từng hòn non bộ tự nhiên cao khoảng 30cm, các nghệ nhân phải làm việc liên tục một tháng sao cho dáng đứng của từng chú dê phù hợp với hốc đá.

    Tượng Dê Huy Hoàng Mạ Vàng (4.500.000đ)

    Một tượng Dê Huy Hoàng Mạ Vàng có giá 4.500.000 đồng.

    Là linh vật thứ 8 trong trong 12 con giáp, dê được yêu quý bởi sự nhanh nhẹn, tinh khôn và ý chí bất khuất.  Hình ảnh chú Dê hướng về phía trước trên những bụi tùng là một lời chúc năm mới nhiều tài lộc, thành công và sức khỏe dồi dào. Những bức tượng dê vàng huy hoàng phù hợp để tặng sếp, đồng nghiệp, bạn bè và người thân trong gia đình đang theo đuổi công danh thành đạt.

    Tượng Dê Thịnh Vượng (5.500.000đ)

    Một tượng Dê Thịnh Vượng giá 5.500.000 đồng

    Con dê chủ sự ôn hòa nên gia chủ sẽ giữ được sự điềm đạm tốt trong các mối quan hệ giao tiếp. Biểu tượng Dê Thịnh Vượng với hình ảnh linh vật đứng trên những hũ vàng, một chânn giẫm trên đồng tiền vàng cổ còn giúp thu hút tài lộc cho một năm buôn may bán đắt.

    Tượng dê cẩm thạch

    Dê ngọc nhỏ D1501 (giá 2,68 triệu đồng) cỡ chuẩn: cao 13,5cm x dài 10cm x ngang 5,5cm, thích hợp đặt bàn làm việc. Tượng nặng khoảng 500 gram được các nghệ nhân điêu khắc bằng tay. Tượng dê đứng trên đỉnh vàng (kim nguyên bảo), lưng có chữ "Phước".

    Tượng được tạo hình từ khối ngọc tự nhiên đẹp mắt, nghệ thuật.

    Dê ngọc trung D1502 (giá 6,98 triệu đồng) cỡ vừa, cao 21,5cm x dài 13cm x ngang 6,9cm, thích hợp đặt phòng khách. Tượng nặng trên 1.500 gram, có nhiều vân ngọc tự nhiên. Chữ "Phước" lớn với chi tiết sắc sảo, sừng cong vút.

    Tam Dương Ngọc (3 dê) D1503 (giá 8,98 triệu đồng) cỡ lớn, cao 18,5cm x dài 13cm x ngang 11cm, có thể trưng bày ở mọi nơi. Tượng nặng trên 2.200 gram, với các chi tiết điêu khắc bằng tay cầu kỳ. Tượng được tạo hình từ khối ngọc tự nhiên đẹp mắt, nghệ thuật, số lượng ít. VPPT

    Tượng dê bằng đồng

    Dù có giá lên tới 6 triệu đồng một cặp nhưng tượng dê làm bằng đồng vẫn được nhiều người chọn mua dịpTết Ất Mùi. Ảnh: T.H - M.H

    Năm 2015 là năm Ất Mùi, năm “cầm tinh” con Dê. Ất Mùi là sự kết hợp thứ 32 trong hệ thống đánh số Can Chi của người Á Đông, được kết hợp từ thiên can Ất (Mộc âm) và địa chi Mùi (Dê hoặc Cừu). Trong 12 con giáp, Dê được xem là biểu tượng của tính ôn hòa, thuần hậu nhưng không kém phần nhanh trí. Dê là một trong những thần vật được người Ai Cập sùng bái vì sự đóng góp quan trọng của Dê đối với đời sống con người. Một số dân tộc còn dùng Dê làm vật tế thần. Người Ai Cập dùng dê dâng cho cái ác thần để thay thế cho con người. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nhung-buc-tuong-de-gia-bac-trieu-choi-tet-a83272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan