+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh những nơi tránh dịch Covid-19 xa hoa, hào nhoáng của giới nhà giàu thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Đảo tư nhân giữa biển, phi cơ hay du thuyền hào nhoáng, hầm trú ẩn sang trọng... là những nơi mà giới siêu giàu lựa chọn để "trốn" dịch Covid-19.

    Đảo tư nhân giữa biển, phi cơ hay du thuyền hào nhoáng, hầm trú ẩn sang trọng... là những nơi mà giới siêu giàu lựa chọn để "trốn" dịch Covid-19.

    Một số gia đình giàu có trốn dịch bằng cách đi nghỉ dài ngày trên các phi cơ tư nhân, du thuyền xa xỉ. Christopher Williams - CEO của FlyEliteJets, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ du lịch bằng máy bay tư nhân - cho biết lượng khách hàng trong tháng 3 tăng vọt. Ảnh: FlyEliteJets.

    Công ty Burgess Yachts đã cung cấp những gói nghỉ dưỡng 4 tuần và 7 tuần trên các du thuyền hào nhoáng cho các gia đình có nhu cầu trú ẩn khỏi nguy cơ lây lan virus corona. Ảnh: Burgess Yachts.

    Nhiều người giàu khác lại tìm đến các nơi ngoài khơi xa như những chỗ trú ẩn đầy thoáng đãng và thư thái. Đảo Gladden thuộc vùng biển Caribbean là một trong những sự lựa chọn được ưa chuộng nhất. Chỉ cách đất liền khoảng 32 km, giá để thuê toàn bộ hòn đảo là 2.950 USD mỗi đêm. Ảnh: Private Islands Inc.

    Trong khi một số hòn đảo tư nhân xa xỉ với khung cảnh thơ mộng thường được giao bán với mức giá khoảng 100 triệu USD, một số hòn đảo nhỏ chỉ có giá khoảng 55.000 USD – bằng 1 phần chi phí của một căn hộ tại Hong Kong – đang là lựa chọn hấp dẫn của nhiều đại gia châu Á. Trong ảnh là hòn đảo tư nhân Nikoi rộng 15 hecta tại Indonesia. Ảnh: Handout.

    Tuy nhiên, trong khi các hòn đảo tư nhân đang trở thành những địa điểm hấp dẫn để trú ẩn trong thời kỳ đại dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu, các đại lý cũng kêu gọi nhà đầu tư nên thận trọng. Biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng cao là một trong những rủi ro từ thiên tai lớn nhất mà các nhà đầu tư có thể phải gành chịu. Một hòn đảo tư nhân tại Belize, Caribean. Ảnh: Handout

    Rising S, một công ty chuyên xây dựng những hầm trú ẩn, ghi nhận doanh số tăng 4 lần so với cùng kỳ năm 2019. Công ty có trụ sở tại Mỹ, nhưng CEO Clyde Scott cho biết gần đây nhận được nhiều đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới, với mức giá trung bình cho mỗi căn hầm là 150.000 USD. Ảnh: Rising S.

    Khách hàng của một công ty xây hầm trú ẩn khác là Survival Condo gần đây chủ yếu đến từ Mỹ, Pháp, Nhật Bản và Trung Đông. Trong ảnh là lối vào một khu hầm trú ẩn. Ảnh: Survival Condo.

    Những căn hộ dưới hầm của Survival Condo có giá từ 500.000 USD đến 2,4 triệu USD, được trang bị đầy đủ nội thất cao cấp cần thiết. Ngoài ra, Survival Condo còn cung cấp những tiện nghi xa xỉ như hồ bơi và phòng tập thể dục. Ảnh: Survival Condo


    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nhung-noi-tranh-dich-covid-19-xa-hoa-hao-nhoang-cua-gioi-nha-giau-the-gioi-a317527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan