+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh những trái cây "làm mưa, lam gió" trên thị trường Việt

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà kinh doanh đã nhập về những loại trái cây độc lạ như nhãn tím, chanh móng tay, chuối đỏ... nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

    Các nhà kinh doanh đã nhập về những loại trái cây độc lạ như nhãn tím, chanh móng tay, chuối đỏ... nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

    Chuối đỏ còn được gọi là chuối Dacca có xuất xứ từ Australia. Chuối đỏ trồng ở Việt Nam có kích thước quả nhỏ hơn quả chuối thông thường một chút. Chuối có vỏ màu đỏ đậm hoặc hơi tím. Thịt chuối có màu trắng kem cho đến màu hồng với hương vị chuối nhẹ nhàng quyện lẫn vị của quả mâm xôi đầy hấp dẫn. Chuối còn cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cực tốt cho cơ thể.

    Chuối có vỏ màu đỏ đậm hoặc hơi tím. Ảnh:Chocaygiong.com

    Do vẫn chưa được phổ biến rộng rãi nên mua giống cây chuối đỏ khá đắt vào khoảng gần 100.000/gốc. Để mua được giống chuối này cũng không phải khó hãy đến các cửa hàng cây cảnh tự mua hạt về trồng hoặc nếu không muốn chờ đợi lâu nên mua bầu cây về trồng.

     Thịt chuối có màu trắng kem cho đến màu hồng với hương vị chuối nhẹ nhàng quyện lẫn vị của quả mâm xôi đầy hấp dẫn Ảnh:Chocaytrong.com

    Mỗi buồng chuối cho năng suất rất cao khoảng 20 đến 30kg/buồng. Trên thị trường hiện nay rất hiếm khi thấy chuối đỏ, nếu mua phải đặt trước do đó giá khá đắt khoảng 500.000 đồng/nải chuối. Với giá trị cực cao như vậy nếu biết cách áp dụng kỹ thuật trồng chuối đỏ một cách khoa học thì sẽ đem lại nguồn kinh tế cao cho bà con.

    Chanh ngón tay kích thước khá lạ và khác với chanh bình thường Ảnh:Trungtamcaygiong.com.vn

    Chanh ngón tay - finger lime (tên khoa học là Microcitrus australasica) là một loài thực vật có hoa thuộc họ cam chanh, và là một trong 6 loài chanh bản địa của Úc.

    Chanh ngón tay có thân thẳng, nhiều gai, có thể đạt chiều cao tới 10m trong tự nhiên. Quả chanh thường nhỏ, mọc thành hình trụ dài khoảng 10cm, có hình dáng giống như một trái dưa leo cỡ nhỏ. Chanh có vỏ mỏng, mọng nước, nếu cắt đôi nước chanh sẽ trào ra như dung nham núi lửa vậy.

    Cà rốt tím có rấts nhiều chất dinh dưỡng, có thể dùng làm nước ép mang lại rất nhiều vitamin Ảnh:Baomoi.com

    Cà rốt tím có  hương vị ngọt ngào tuyệt vời và màu sắc tím từ bề mặt đến cốt lõi. Nó có hàm lượng cao chất chống oxy hóa.

    Cà rốt tím có nguồn gốc từ thổ nhĩ kỳ được mang giống về Việt Nam trồng cà rốt tím khiến nhiều người tò mò về màu sắc, loại cà rốt này có khá nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Do đó, khách hàng sẵn sàng chi từ 110.000 - 140.000 đồng để mua một túi hạt giống (tùy trọng lượng) về gieo trồng cà rốt tím tại vườn nhà. 

    Những quả nhãn tím khá lạ lẫm so với những quả ta nhãn ta thường nhìn thấy Ảnh:Vietnamnet

    Vài năm trở lại đây, giống trái cây độc đáo là nhãn tím ở vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) trở nên hot và được tiêu thụ mạnh. Giá cả của nó thậm chí lên đến tiền triệu theo cân. 

    Giá cả của nó thậm chí lên đến tiền triệu theo cân.Ảnh:Vietnamnet 

    Giá của một cân nhãn lồng Hưng Yên đúng mùa dao động chỉ từ 50-60 ngàn đồng/kg. Trong khi đó, nhãn tím có giá lên đến 1 triệu đồng/kg thời điểm mới xuất hiện trên thị trường. Khi hạ nhiệt nó vẫn có giá vài trăm ngàn/kg. Nếu mua tại vườn ở cù lao Phong Nẫm (Sóc Trăng), thì rẻ nhất là100.000 đồng/kg.

    Kiều Trang (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nhung-trai-cay-lam-mua-lam-gio-tren-thi-truong-viet-a207306.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan