+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh những vết nứt, sụt lún trên cao tốc tỷ đô

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chỉ sau 3 ngày thông xe, truyên tuyến đường cao tốc dài nhất Việt Nam là Nội Bài – Lào Cai đã xuất hiện tình trạng sụt lún và cả những vết nứt kéo dài hàng chục

    (ĐSPL) – Chỉ sau 3 ngày thông xe, trên tuyến đường cao tốc dài nhất Việt Nam là Nội Bài – Lào Cai đã xuất hiện tình trạng sụt lún và cả những vết nứt kéo dài hàng chục mét.

    Sau những tin tức báo chí phản ảnh về tình trạng sụt lún, lở ta luy và xuất hiện những vết nứt trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại Km 83 chiều từ Yên Bái về Phú Thọ, đại diện cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, địa điểm này chính là điểm nằm trong đoạn tuyến có đất yếu đã được VEC tiên lượng trước và đã lắp dựng biển theo dõi đất yếu/lún tại Km82+500 – Km83+500.

    Theo lý giải từ phía Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng sụt lún và nứt trên tuyến đường cao tốc có mức đầu tư cả tỷ đô này là do nền đất yếu.

    Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng cho biết thêm, sau hai cơn bão liên tiếp vừa qua (bão số 3 và số 4), tại vị trí nêu trên xuất hiện vết nứt có hình dạng vòng cung điểm đầu tại Km82+995 và điểm cuối tại Km83+070 (trái tuyến chiều Lào Cai về Hà Nội).

    “Sơ bộ đánh giá hiện trường cho thấy nền đường khu vực đắp cao (7-9m) trên khu vực đất yếu xung quanh là ruộng thường xuyên ngập nước và có thể có những túi bùn bất thường xen kẹp trong phạm vi này” – Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho hay.

    Mặc dù trên đoạn tuyến này nguy cơ lún đã được tiên lượng nhưng qua hai cơn bão (số 3 và số 4) với lượng mưa lớn, đất nền và xung quanh bão hòa tốc độ lún nhanh hơn dự kiến có thể là nguyên nhân sinh ra vết nứt.

    Cận cảnh những vết nứt, sụt lún trên cao tốc dài nhất Việt Nam

    Cận cảnh đoạn đường bị sụt lún và xuất hiện vết nứt trên một đoạn của tuyến cao tốc tỷ đô.

    Cận cảnh những vết nứt, sụt lún trên cao tốc dài nhất Việt Nam

    Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã cắm biển báo tại những khu vực này.

    Cận cảnh những vết nứt, sụt lún trên cao tốc dài nhất Việt Nam

    Theo lý giải từ phía VEC, thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng sụt lún và nứt trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai là do nền đất yếu. Ảnh: Dân trí

    Cận cảnh những vết nứt, sụt lún trên cao tốc dài nhất Việt Nam

    Những vết nứt to, dài cả chục mét được lo ngại có thể gây mất an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam. Ảnh: Dân trí

    Cận cảnh những vết nứt, sụt lún trên cao tốc dài nhất Việt Nam

    Hiện trường vết nứt gãy tại km 83 đoạn từ Yên Bái đi Phú Thọ. Ảnh: Báo Xây dựng

    Cận cảnh những vết nứt, sụt lún trên cao tốc dài nhất Việt Nam

    Ta luy sạt lở ở km 103 đoạn từ Yên Bái đi Phú Thọ cũng bị sạt lở. Ảnh: Báo xây dựng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nhung-vet-nut-sut-lun-tren-cao-toc-ty-do-a52154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan