+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh nội thất sang trọng trong chuyên cơ mạ vàng của Tổng thống Putin

    • DSPL
    ĐS&PL Ảnh chụp bên trong chuyên cơ cho thấy những chiếc ghế trắng xa hoa, nội thất mạ vàng, giường hoàng đế, bếp và phòng hội nghị và phòng tập gym sang trọng.

    Ảnh chụp bên trong chuyên cơ cho thấy những chiếc ghế trắng xa hoa, nội thất mạ vàng, giường hoàng đế, bếp và phòng hội nghị, chưa kể một phòng tập gym sang trọng.

    Tổng thống Vladimir Putin và nội thất bên trong chuyên cơ. - Ảnh: Express

    Hôm 16/7, chuyên cơ của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hạ cánh xuống sân bay Helsinki, Phần Lan – nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ.

    Chiếc IL-96-300PU, được ví như "Điện Kremlin bay”, dài 60,1 m, sải cánh rộng 55,4 m. Khoang hành khách có thể tích 350 m3, mang lại sự rộng rãi và thoải mái cho những người trên máy bay.

    Máy bay được trang bị 4 động cơ PS-90A, cho phép cất cánh với khối lượng tối đa tới 230 tấn. Phi cơ có tầm bay 11.500 km, trần bay 13 km, tốc độ hành trình 870 km/h. Il-96-300PU có thể bay từ thủ đô Moscow, Nga tới Mỹ mà không cần hạ cánh để tiếp nhiên liệu.

    Il-96-300PU mang theo một thiết bị điện tử nằm trong khối hộp riêng trên lưng máy bay, có khả năng phát đi thông điệp mã hóa đặc biệt từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Điều này bảo đảm liên lạc giữa Tổng thống Nga với các quan chức chính phủ và quân đội, duy trì khả năng ra lệnh đáp trả hạt nhân trong trường hợp nước Nga bị tấn công phủ đầu.

    Tổng thống Nga có một đội gồm 4 máy bay để lựa chọn vì lý do an ninh. Khi Putin công du nước ngoài, cả 4 máy bay đều sẵn sàng khởi hành nhưng máy bay được tổng thống sử dụng chỉ được biết đến khi nó cất cánh. Một hoặc cả ba chiếc máy bay còn lại sẽ theo sau tổng thống để dự phòng.

    Một số nguồn tin cho biết nội thất của Il-96-300PU được nghệ sĩ nổi tiếng Ilya Glazunov thiết kế, sử dụng đồ trang trí từ Hà Lan và Thụy Sĩ. Thân máy bay được lắp kính chống đạn và khóa điện tử đặc biệt.

    Một số hình ảnh chụp bên trong chuyên cơ:

    Phòng họp trên chuyên cơ tổng thống Nga. 

    Ghế bọc da trắng sang trọng

    Phòng bếp trên đầy đủ tiện nghi trên máy bay để phục vụ tổng thống. 

    Giường đôi nhằm đảm bảo tổng thống Nga được nghỉ ngơi tốt nhất trong mỗi chuyến đi. 

    Phòng tập thể hình trên chuyên cơ của Putin.

    Nhà vệ sinh với những thiết bị được mạ vàng.


    Ảnh : Express

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-noi-that-sang-trong-trong-chuyen-co-ma-vang-cua-tong-thong-putin-a236693.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan