+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh pháo 2S5 Giantsint-S của Nga nã đạn vào hầm trú ẩn tại Ukraine

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận được dữ liệu vị trí mục tiêu, pháo tự hành hạng nặng 2S5 Giantsint-S nhanh chóng băng qua cánh đồng, chuẩn bị đạn pháo và tung đòn tấn công.

    VTC News dẫn thông tin từ Sputnik cho hay, Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video cho thấy pháo tự hành 2S5 Giantsint-S di chuyển nhanh quanh chiến trường và nã đạn vào hầm trú ẩn của Ukraine ở khu vực Kupyansk.

    Trong đoạn video, sau khi nhận được dữ liệu vị trí mục tiêu, pháo tự hành hạng nặng 2S5 Giantsint-S đã băng qua cánh đồng, chuẩn bị đạn pháo và tung đòn tấn công.

    can-canh-phao-2s5-giantsint-s-cua-nga-na-dan-vao-ham-tru-an-o-ukraine.mp4

    Đoạn video ghi cảnh pháo tự hành Giantsint-S của Nga nã đạn hầm trú ẩn ở Ukraine. Nguồn: Sputnik

    Theo đoạn video, pháo Giantsint-S được vận hành bởi lính pháo binh thuộc đơn vị xe tăng cận vệ số 1 của lục quân Nga. Nhóm này thường nhắm vào “các cơ sở quân sự, vị trí công sự, xe bọc thép và nhân lực” của quân đội Ukraine. 

    XEM THÊM: Lực lượng Nga lần đầu tiên phát hiện siêu tăng Abrams gần thành phố Avdiivka

    Pháo tự hành 2S5 Giatsint-S được xem là khí tài chủ lực của quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Vũ khí này có trọng lượng 28,2 tấn, với tổng chiều dài tổng 8,95 m. Kíp chiến đấu gồm 5-6 người.

    Hệ thống có tầm bắn 28 km với đạn thông thường hoặc 35-40 km với đạn tăng tầm bằng rocket. Pháo có thể bắn đạn nổ mạnh, nổ lõm chống tăng, đạn chùm hoặc đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-phao-2s5-giantsint-scua-nga-na-dan-vao-ham-tru-an-tai-ukraine-a611929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan