+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh quả na dai ở Lạng Sơn được đấu giá 89 triệu đồng

    ĐS&PL Sau nhiều vòng đấu giá, 3 quả na này đã được mua với tổng số tiền lên đến 159 triệu đồng. Cụ thể, quả na dai được trả giá 89 triệu, quả na nữ hoàng 20 triệu và quả na bở 50 triệu.

    Đại diện UBND huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) thông tin với báo chí, tại Hội chợ na Chi Lăng 2022 khai mạc tối 9/9, 3 quả na đoạt giải Nhất tại hội chợ (gồm na dai, na bở và na nữ hoàng) được đem ra đấu giá.

    3 quả na này có tổng trọng lượng hơn 3kg. Sự kiện thu hút rất đông người dân đến xem và tham dự.

    Sau nhiều vòng đấu giá, 3 quả na này đã được mua với tổng số tiền lên đến 159 triệu đồng. Cụ thể, quả na dai được trả giá 89 triệu, quả na nữ hoàng 20 triệu và quả na bở 50 triệu.

    can canh qua na dai o lang son duoc dau gia 89 trieu dong 3

    Quả na dai được chốt giá 89 triệu đồng. (Ảnh: VTC News)

    Trong đó, na nữ hoàng là giống na nhập khẩu. Sau hơn 5 năm được thuần giống trên diện tích 25ha, na nữ hoàng đã quen thuộc với thổ nhưỡng của vùng đất Chi Lăng, bắt đầu cho thu hoạch.

    can canh qua na dai o lang son duoc dau gia 89 trieu dong 1
    Quả na bở. (Ảnh: VNN)

    Kinh phí đấu giá xong sẽ làm từ thiện hỗ trợ các cháu nhỏ học sinh khó khăn ở những vùng trồng na. Trích 1 phần hỗ trợ các cháu nhỏ 8 xã trồng na vui Tết Trung thu, phần tiền còn lại để trang trải kinh phí một phần cho hội chợ na Chi Lăng.

    Hiện nay, diện tích na trên địa bàn Chi Lăng sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP đạt 35ha, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đạt 698,92ha.

    Theo lãnh đạo Phòng Kinh tế huyện Chi Lăng, hiện na Chi Lăng đang vào thu hoạch chính vụ. Giá bán na bình quân 45.000 đồng/kg, loại đẹp 70.000 - 80.000 đồng/kg, có loại 100.000 đồng/kg.

    Hiện có 4 sản phẩm na Chi Lăng của thị trấn Đồng Mỏ, thị trấn Chi Lăng và xã Chi Lăng, xã Y Tịch đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-qua-na-dai-o-lang-son-duoc-dau-gia-89-trieu-dong-a550616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan