+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh rắn nhỏ thoát khỏi bụng rắn to sau khi bị nuốt chửng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Andrew Gray, chuyên gia về bò sát tại Bảo tàng Manchester (Anh), là người đầu tiên đăng tải sự việc hi hữu này trên blog của mình hồi tháng 1.

    (ĐSPL) - Andrew Gray, chuyên gia về bò sát tại Bảo tàng Manchester (Anh), là người đầu tiên đăng tải sự việc hi hữu này trên blog của mình hồi tháng 1.

    Theo tin tức trên National Geographic, năm 2011, Dick Mulder đến từ Hà Lan, chủ nhân con mèo giết chết rắn Bốn sọc, đã ghi lại được khoảng khoảnh khắc con rắn Whip chui ra từ bụng Bốn sọc, sau khi ông vứt xác nó khỏi vườn nhà ở đảo Corfu, Hy Lạp.

    "Vợ tôi, người vốn không thích thú nhìn thấy cảnh một con rắn chết nằm trên hiên nhà, đã kêu lên con rắn chưa chết, cô ấy nhìn thấy nó chuyển động. Khi đó, tôi cam đoan với cô ấy rằng con rắn đã chết hẳn", Mulder nhớ lại, cho đến khi ông lại gần để chứng kiến.

    Rắn nhỏ đang bò ra khỏi miệng của con rắn to đã chết. (Ảnh Dick Mulder).

    "Tôi đi lấy máy ảnh và khi trở lại, tôi nhìn thấy đầu của một con rắn nhỏ hơn", ông nói. Con rắn nhỏ cuối cùng cũng thoát ra khỏi bụng con rắn to và trở về với thế giới tự nhiên. Dường như nó không bị tổn thương gì.

    Andrew Gray, chuyên gia về bò sát tại bảo tàng Manchester (Anh), là người đầu tiên đăng tải sự việc hi hữu này trên blog của mình hồi tháng 1.

    Chuyên gia về các loài rắn ở Corfu này cho biết, trường hợp trốn thoát của rắn con là rất hiếm gặp.

    Trước đó, ông mới chỉ biết đến duy nhất một trường hợp rắn trốn thoát sau khi bị con khác ăn thịt. Khi đó, con bị ăn thịt đã chui ra ngoài từ vết thương của con ăn thịt sau khi bị thợ săn bắn.

    Trường hợp thoát ra từ miệng con rắn ăn thịt đã chết cũng bất thường bởi rắn thường nuốt đầu con mồi trước tiên.

    Do đó, rắn Whip có thể đã quay ngược hình chữ U trong bụng rắn Bốn sọc. Gray suy đoán, rắn Whip chắc hẳn phải "đủ nhỏ và nhanh nhẹn mới có thể làm được việc đó".

    Tuy nhiên, làm sao mà một con rắn có thể tồn tại trong cơ thể một con khác. Gray, câu trả lời duy nhất là con rắn to chỉ vừa mới nuốt chửng con rắn nhỏ ngay trước khi bị con mèo tấn công.

    Bên cạnh đó còn có yếu tố may mắn. Rắn Whip cũng phải “biết ơn” con mèo đã vô tình cứu mạng nó.

    Được biết, rắn Bốn sọc là loài rắn bản địa lớn nhất châu Âu không có nọc độc. Loài rắn này ăn chuột và phổ biến ở Hy Lạp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-ran-nho-thoat-khoi-bung-ran-to-sau-khi-bi-nuot-chung-a86355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan