+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh rùa mai vàng đột biến có đến hai đầu rao báo với giá hơn 700 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một con rùa đột biến hai đầu có màu vàng cực kì quý hiếm đang được rao bán với giá 31.500 USD (tương đương hơn 700 triệu đồng).

    Một con rùa đột biến hai đầu có màu vàng cực kì quý hiếm đang được rao bán với giá 31.500 USD (tương đương hơn 700 triệu đồng). 

    Con rùa này thuộc loài rùa tai đỏ, được gọi tên là Nop. Nó là một dạng đột biến rất hiếm gặp được sinh ra ở một trang trại tại Bangkok, Thái Lan. Dù thuộc loài động vật phổ biến nhất trong họ nhà rùa nhưng với vẻ ngoài kỳ dị, nó vẫn được coi là vô cùng quý hiếm.

    Rùa tai đỏ tên gọi này xuất phát từ hình dáng bên ngoài hai viền màu đỏ ở ngay phía sau mắt, danh pháp khoa học Trachemys scripta elegans. Rùa tai đỏ có xuất xứ từ Bắc Mỹ, chúng sống tại thung lũng Mississippi. Hiện nay được nuôi làm cảnh phổ biến trên thế giới, chúng mới xuất hiện tại Việt Nam.

    Con rùa đột biến hai đầu có màu vàng cực quý hiếm. Ảnh: Baodatviet

    Chủ sở hữu của rùa vàng hai đầu này là Noon Ausanee (Thái Lan) cho biết con vật có giá trị rất lớn tuy nhiên nhiều người đang lo ngại về tuổi thọ của sinh vật đặc biệt này.

    Theo người này, con rùa đã được hơn hai tháng tuổi và sức khoẻ rất tốt. Nó ăn bình thường hàng ngày với tất cả đồ ăn được đem đến. Con rùa cực quý hiếm này đang được rao bán với giá 31.500 USD (tương đương hơn 700 triệu) 

    Các chuyên gia thì cho rằng một con rùa như vậy không nên thả vào tự nhiên vì nó khó có khả năng tự sinh tồn.  

    Trước đó tại Việt Nam, anh Đào Xuân Nam (SN 1990, xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) bắt được trên sông Lai Vu một con rùa vàng có hình thù kỳ lạ. Toàn thân rùa có màu vàng rực, phần đầu trơn nhẵn, mai rùa hoa văn chia thành 3 phần riêng biệt, trọng lượng hơn 3kg. 

    Có người trả tiền tỷ để sỡ hữu con rùa mà anh Nam bắt được. Ảnh: Vietnamnet

    Biết anh Nam sở hữu rùa quý, người dân nườm nượp đến xem. Có những thương lái sẵn sàng bỏ ra cả tỷ đồng để được sở hữu nhưng anh Nam nhất quyết không bán mà thả về sông.

    Trong văn hoá nhiều nước phương Đông, rùa vàng được coi là một loài vật thiêng liêng và đem lại may mắn cho người nuôi.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-rua-mai-vang-dot-bien-co-den-hai-dau-rao-bao-voi-gia-hon-700-trieu-dong-a274566.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan