+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh siêu du thuyền trị giá 150 triệu USD vừa cập cảng Sài Gòn

    • DSPL
    ĐS&PL Siêu du thuyền Le Lapérouse trị giá 150 triệu USD lớn nhất thế giới vừa cập cảng Sài Gòn sau khi hoàn thành hải trình dài 12 ngày di chuyển từ Benoa, Bali (Indonesia), Singapore.

    Sáng 2/10, một đoàn du khách quốc tế trên siêu du thuyền hạng sang Le Lapérouse vừa cập cảng Sài Gòn (TP.HCM) sau khi hoàn thành hải trình dài 12 ngày di chuyển từ Benoa, Bali (Indonesia), Singapore trong sự trông đợi của đoàn công tác ngành du lịch TP.HCM.

    can canh sieu du thuyen 150 trieu usd cua cap cang sai gon dspl
    Siêu du thuyền trị giá 150 triệu USD vừa cập cảng Sài Gòn. Ảnh: Người Lao Động

    Trên du thuyền là khách du lịch tới từ các quốc gia như Pháp, Mỹ, Đức... Đây cũng là nhóm khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM bằng đường biển kể từ khi đại dịch COVID-19 tạm lắng xuống.

    Le Lapérouse là du thuyền thuộc phân khúc cao cấp, chỉ phục vụ dưới 200 khách mỗi chuyến. Trước đó, du thuyền này đã từng đến TP.HCM vào tháng 11/2019.

    Du thuyền cao cấp trở lại TP.HCM lần này đưa gần 100 du khách quốc tế đến du lịch Việt Nam, trong đó có nhiều ngày tham quan TP sau đó đi đến các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

    Siêu du thuyền Le Lapérouse được vận hành bởi hãng Ponant (Pháp), có chiều dài hơn 130m, rộng18m, cao 28m do nhà máy đóng tàu VARD ở Na Uy sản xuất.

    can canh sieu du thuyen 150 trieu usd cua cap cang sai gon dspl 2
    Bên trong siêu du thuyền được thiết kế sang trọng, hiện đại với nhiều tiện ích. Ảnh: VietNamNet

    Theo CruiseMapper, chi phí đóng chiếc siêu du thuyền này hơn 150 triệu USD. Đây là nhà điều hành tàu du lịch của Pháp, được tỷ phú François Pinault (người giàu thứ 2 ở Pháp) mua lại vào năm 2015. Đến nay, đội tàu của hãng này có 13 chiếc siêu du thuyền, trung bình mỗi chiếc khoảng 150 triệu USD.

    Le Lapérouse thuộc lớp du thuyền siêu lớn thám hiểm bằng băng, độ choán nước đạt 1.370 tấn và tốc độ 12 hải lý/h.

    Bên trong siêu du thuyền được thiết kế sang trọng, hiện đại, sử dụng nhiều kính, thép không gỉ, các vách ốp gỗ, gồm 92 phòng, bao gồm từ hạng thường đến hạng Suite. Với ban công và sân riêng, tất cả cabin đều có độ ánh sáng cao, đồng thời có tầm nhìn ngoạn mục ra phía chân trời.

    can canh sieu du thuyen 150 trieu usd cua cap cang sai gon dspl 3
    ới những giá trị cùng tiện nghi sẵn có, Le Laperouse có giá ngất ngưởng, trên 12.000 USD cho một tour trên biển. Ảnh: VietNamNet

    Điểm đặc biệt nhất của chiếc du thuyền là Blue Eye - không gian dưới nước đa giác quan. Công nghệ này hỗ trợ quan sát toàn bộ không gian dưới biển nhờ vào các camera đặt xung quanh tàu và toàn bộ hình ảnh được chiếu lên màn hình.

    Ngoài ra, trên du thuyền cũng có đầy đủ các tiện ích, dịch vụ như nhà hàng, hồ bơi, nhà hát, quán bar, phòng chụp ảnh, góc đọc sách và cửa hàng thời trang. Với những giá trị cùng tiện nghi sẵn có, Le Laperouse có giá ngất ngưởng, trên 12.000 USD cho một tour trên biển.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-sieu-du-thuyen-tri-gia-150-trieu-usd-vua-cap-cang-sai-gon-a553013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan