+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh siêu tiêm kích F-35A thử nghiệm chế độ "quái thú" trên bầu trời Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng 323 TES vừa thử nghiệm thành công chiếc F-35A trong chế độ “quái thú”, tại căn cứ không quân Edwards, bang California, Mỹ.

    Lực lượng 323 TES vừa thử nghiệm thành công chiếc F-35A trong chế độ “quái thú”, tại căn cứ không quân Edwards, bang California, Mỹ.

    [presscloud]3750[/presscloud]

    Theo Business Insider, đoạn video được ghi lại ở căn cứ không quân Edwards, bang California, Mỹ ngày 26/7 khi lực lượng không quân hoàng gia Hà Lan (RNlAF) cho bay thử nghiệm máy bay F-35A Lightning II trong chế độ “quái thú”.

    RNIAF triển khai lực lượng 323 TES có nhiệm vụ thử nghiệm máy bay F-35 tới Mỹ trong khuôn khổ dự án phát triển máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 F-35 do Washington dẫn đầu, cùng 8 quốc gia khác.

    Chiếc F-35A liên tục bay sát sườn núi và ngang tầm mắt các nhiếp ảnh gia. Động cơ luôn bật chế độ tăng lực để duy trì tốc độ cao khi tiêm kích phải hoạt động ở độ cao nhỏ. Ở cuối bài thử nghiệm, phi công còn bay qua đầu những người quan sát.

    Theo tập đoàn Lockheed Martin, tiêm kích F-35 có thể tham chiến theo hai chế độ là "tàng hình" và "quái thú". Ở chế độ tàng hình, thường được áp dụng trong giai đoạn đầu của cuộc chiến, toàn bộ vũ khí sẽ được giấu trong khoang thân của máy bay, đảm bảo khả năng tàng hình tối đa cho F-35.

    Tuy nhiên, ở giai đoạn sau, khi hệ thống phòng không và không quân của đối phương đã bị vô hiệu hóa, F-35 có thể áp dụng chế độ "quái thú", tận dụng các giá treo vũ khí dưới cánh, hy sinh tính năng tàng hình để tăng hỏa lực tấn công mặt đất cho máy bay.

    So sánh dàn vũ khí máy bay F-35 mang khi ở trong chế độ tàng hình (trái) và chế độ "quái thú". - Đồ họa: Lockheed Martin

    Trên lý thuyết, khi triển khai chế độ “quái thú”, một chiếc F-35 có thể 2 tên lửa AIM-9X (giá treo), 2 tên lửa AIM-120 AMRAAM (trong khoang chứa bom), 4 quả bom GBU-31 nặng mỗi quả 1 tấn (giá treo) và 2 quả bom GBU-31 PGMs (khoang vũ khí bên trong)

    Trong cuộc thử nghiệm ngày 26/7, nhiếp ảnh gia hàng không Frank Crebas cho biết chiếc F-35A đã mang 4 quả bom dẫn đường bằng laze GBU-12 và 2 tên lửa AIM-9X Sidewinders tại các giá treo vũ khí ở phần cánh.

    Theo ông Crebas, đây được coi là lần đầu tiên lực lượng 323 TES cho F-35 bay thử nghiệm với hệ thống vũ khí bên ngoài được trang bị đầy đủ. Trước đó, họ mới chỉ cho máy bay này bay với 1 tên lửa AIM-9X và 2 quả bom GBU.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-sieu-tiem-kich-f-35a-thu-nghiem-che-do-quai-thu-tren-bau-troi-my-a239658.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan