+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh siêu xe Brabham BT62 phiên bản giới hạn giá hơn 30 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Siêu xe Brabham BT62 phiên bản giới hạn được phát triển đặc biệt dành riêng cho đường đua kết hợp với động cơ V8 5.4L mạnh 700 mã lực cực kỳ mạnh mẽ.

    Siêu xe Brabham BT62 phiên bản giới hạn được phát triển đặc biệt dành riêng cho đường đua kết hợp với động cơ V8 5.4L mạnh 700 mã lực cực kỳ mạnh mẽ. 

    Được thành lập vào năm 1960 bởi tay đua Jack Brabham và nhà thiết kế Ron Tauranac, Brabham đã vĩnh viễn được vinh danh trong lịch sử của giải đua Công thức 1. Không chỉ từng là nơi hội tụ của những thiên tài trong ngành đua xe và công nghiệp ô tô như Gordon Murray, Bernie Ecclestone, Ron Dennis... Brabham còn từng là nhà sản xuất xe đua bánh trần lớn nhất Thế giới. Nhiều chiếc xe đua F1 do Brabham thiết kế và chế tạo đã trở thành huyền thoại bởi thành tích trên đường đua, cũng như các giải pháp kỹ thuật tiên phong.

    Lịch sử của Brabham đã bị gián đoạn cho tới năm 2014 khi David Brabham - Con trai của Jack Brabham và đồng thời là nhà vô địch giải Le Mans 2009 quyết định tái sinh Brabham dưới vai trò là một đội đua. Sau đó vào tháng 2 năm nay, Brabham đã chính thức trở lại với vai trò là một hãng siêu xe, và hãng cũng đồng thời công bố kế hoạch tạo ra một mẫu xe hoàn toàn mới có tên gọi Brabham BT62.

    Siêu xe Brabham BT62 phiên bản giới hạn.

    Trước mắt, siêu xe đầu tay của Brabham là chiếc BT62 được phát triển đặc biệt dành riêng cho đường đua. Ngoại thất xe ấn tượng với các chi tiết hiệu năng khí động học cao, phần body bằng sợi carbon trọng lượng nhẹ, cánh gió trước và sau cỡ lớn, cặp ống xả đôi đặt ở trung tâm đuôi xe, bộ mâm 18-inch thiết kế đẹp mắt với khóa trung tâm kiểu xe đua kết hợp với lốp xe đua của Michelim, gía của chiếc xe được dự kiến hơn 30 tỷ đồng. 

    Nhờ ứng dụng các vật liệu tiên tiến như Kevlar và sợi carbon, trọng lượng khô của chiếc xe đạt ở mức ấn tượng chỉ 972kg.

    Sức mạnh cho BT62 đến từ động cơ V8 5.4L.

    Sức mạnh cho BT62 đến từ động cơ V8 5.4L nạp khí tự nhiên đặt ở giữa, có công suất 700 mã lực (522kW/710PS) và mô-men xoắn cực đại 666Nm, kết hợp cùng hộp số tuần tự 6 cấp kiểu xe đua. Những tham số này phần nào nói lên hiệu năng vận hành tốc độ cao của BT62, tuy nhiên hãng chưa đưa ra những thông số về khả năng của xe.

    Hãng cho biết, trong số 70 chiếc được sản xuất giới hạn, 35 chiếc đầu tiên mang thiết kế chủ đề vinh danh 35 chiến tích của Brabham trong giải đua Formula One. 35 chiếc còn lại sẽ cho phép các trang bị cá nhân hóa.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-sieu-xe-brabham-bt62-phien-ban-gioi-han-gia-hon-30-ty-dong-a228335.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan