+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh “siêu xe” hút bụi, quét đường giá tiền tỷ ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thành phố Hà Nội vừa tiếp nhận và đưa vào sử dụng 12 xe quét, hút bụi nhập khẩu từ Đức, trị giá hàng tỷ đồng để làm sạch đường phố nội đô.

    (ĐSPL) – Thành phố Hà Nội vừa tiếp nhận và đưa vào sử dụng 12 xe quét, hút bụi nhập khẩu từ Đức, có giá trị hàng tỷ đồng để làm sạch đường phố nội đô.

    Theo tin tức trên báo Dân Việt, sáng 29/12, TP. Hà Nội đã tiếp nhận và đưa vào sử dụng 12 xe quét, hút bụi nhập khẩu từ Đức. Mỗi thiết bị này trị giá hơn tỷ đồng và được tài trợ từ nguồn xã hội hóa.

    Báo An ninh thủ đô cũng đưa tin, mẫu xe hút bụi kiểu mới có hình dáng nhỏ gọn, hiện đại khiến nhiều người dân tò mò, ngạc nhiên. Mỗi chiếc xe chỉ cần một người điều khiển nhưng di chuyển dọn rác được một quãng đường dài.

    Cận cảnh chiếc xe hút bụi tiền tỷ kiểu mới. (Ảnh: An ninh thủ đô)

    Điểm nổi bật nhất của dòng xe này là không sử dụng hệ thống lọc khí bụi thông thường mà được trang bị hệ thống phun nước dập bụi tuần hoàn. Xe quét dễ dàng hút được nhiều loại rác thải khác nhau. Thiết kế 2 chổi trước linh hoạt giúp có thể dễ dàng đi vào các con hẻm, ngóc ngách để quét hút những rác bụi ở mép tường, gầm thấp, trên vỉa hè...

    [poll3]409[/poll3]

    Hà Nội nhập khẩu 12 chiếc xe quét đường, hút bụi kiểu mới để giải phóng sức lao động. (Ảnh: An ninh thủ đô)

    Mỗi thiết bị này trị giá hơn tỷ đồng và được tài trợ từ nguồn xã hội hóa. Hiện đại, thân thiện, dễ sử dụng, năng suất và hiệu quả kinh tế cao là những điểm ưu việt của loại xe quét đường này. 

    Theo ông Lê Trung Dũng, Trưởng phòng truyền thông Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco), đơn vị này nhập 12 chiếc xe dọn vệ sinh đường phố để thay thế dần sức lao động thủ công của công nhân môi trường. Một chiếc xe này có thể làm việc bằng hàng chục công nhân. Ưu điểm của “siêu xe” này là có thể đi vào các con phố nhỏ, dọn vệ sinh được cả trên vỉa hè. Kể cả rác mỏng và gạch nhỏ nó vẫn hút được, sẽ có một ống hút riêng hay những vũng nước nhỏ cho ống xuống nó sẽ hút nước đó vào trong bình chứa đằng sau.

    Trước đó, Hà Nội đã thí điểm sử dụng phương tiện này ở 4 quận nội thành từ tháng 6/2016. Từ năm 2017, thiết bị này sẽ được triển khai ở các quận còn lại.

    Điều 4. Nguyên tắc bảo vệ môi trường – Luật Bảo vệ môi trường năm 2014:

    1. Bảo vệ môi trường là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân.

    2. Bảo vệ môi trường gắn kết hài hòa với phát triển kinh tế, an sinh xã hội, bảo đảm quyền trẻ em, thúc đẩy giới và phát triển, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu để bảo đảm quyền mọi người được sống trong môi trường trong lành.

    3. Bảo vệ môi trường phải dựa trên cơ sở sử dụng hợp lý tài nguyên, giảm thiểu chất thải.

    4. Bảo vệ môi trường quốc gia gắn liền với bảo vệ môi trường khu vực và toàn cầu; bảo vệ môi trường bảo đảm không phương hại chủ quyền, an ninh quốc gia.

    5. Bảo vệ môi trường phải phù hợp với quy luật, đặc điểm tự nhiên, văn hóa, lịch sử, trình độ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

    6. Hoạt động bảo vệ môi trường phải được tiến hành thường xuyên và ưu tiên phòng ngừa ô nhiễm, sự cố, suy thoái môi trường.

    7. Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sử dụng thành phần môi trường, được hưởng lợi từ môi trường có nghĩa vụ đóng góp tài chính cho bảo vệ môi trường.

    8. Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân gây ô nhiễm, sự cố và suy thoái môi trường phải khắc phục, bồi thường thiệt hại và trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-sieu-xe-hut-bui-quet-duong-gia-tien-ty-o-ha-noi-a176381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan