+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh tàu sân bay Mỹ điều đến Trung Đông giữa tình hình căng thẳng với Nga về Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Washington hôm 11/4 đã điều tàu sân bay USS Harry S. Truman tới Trung Đông giữa tình hình căng thẳng giữa Mỹ, Nga và Syria đang lên cao.

    Washington hôm 11/4 đã điều tàu sân bay USS Harry S. Truman tới Trung Đông giữa tình hình căng thẳng giữa Mỹ, Nga và Syria đang lên cao.

    Tàu sân bay USS Harry S. Truman (CVN 75) - Ảnh: Hải quân Mỹ.

    "Nhóm tấn công bao gồm tàu ​​sân bay USS Harry S. Truman (CVN-75), Không lực Không quân (CVW) 1, USS Normandy (CG-60), một số tàu khu trục của tàu khu trục Squadron (DESRON) 28 và tàu khu trục Đức FGS Hessen ( F 221), dự kiến ​​sẽ tiến hành các hoạt động trong các khu vực Hạm đội 5 và 6 của Hải quân Mỹ", theo một tuyên bố của Hải quân Mỹ.

    Mặc dù bản kế hoạch cụ thể không được tiết lộ, nhưng việc có sự xuất hiện của một tàu sân bay trong hạm đội 5 và 6 Hải quân Mỹ sẽ đặt ra một thách thức lớn cho Nga và Syria.

    "Chúng tôi đã sẵn sàng cho bất cứ nhiệm vụ nào, bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào ... Tổng thống có thể điều chúng tôi đến bất cứ nơi nào ông ấy muốn, với bất cứ nhiệm vụ nào mà ông ấy có và chúng tôi đã sẵn sàng", Đại úy Eugene Black cho biết.

    [presscloud]2058[/presscloud]

    Trước đây, Washington cũng đã sử dụng các tàu khu trục khi 'chạm trán' Syria hồi tháng 4/2017. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cuộc tấn công trong thời gian này sẽ mạnh mẽ hơn. Nga đe dọa sẽ bắn hạ các tên lửa của Mỹ và các tàu chiến tấn công họ, nhưng Wasington có một lợi thế lớn hơn so với lực lượng của Moscow nếu họ đáp trả lại.

    "Mỹ sẽ có thể dọn sạch khu vực phía Đông Địa Trung Hải bằng một cuộc tấn công thông thường bất cứ lúc nào", Ryan Bohl - một nhà phân tích Trung Đông của Công ty Tư vấn Địa chính trị Stratfor nhận định về việc nhóm tấn công của Washington cập bến.

    Lực lượng Hải quân Nga cũng tiếp tục hoạt động và Moscow đã điều 11 tàu sau động thái của Hải quân Mỹ về một cuộc tấn công bất ngờ của Tổng thống Trump. Lực lượng của tàu sân bay Truman dự kiến sẽ đến khu vực này vào đầu tháng 5/2018.

    TRANG LÊ(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-tau-san-bay-my-dieu-den-trung-dong-giua-tinh-hinh-cang-thang-voi-nga-ve-syria-a225910.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan