+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh trào lưu livetream xuyên đêm trên đường phố Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Chương trình livestream đêm khuya khá "đa dạng", nội dung cũng đậm chất "đường phố" hơn, "ban đêm" hơn và cũng không hiếm những trò chơi tương đối thô tục và mang tính thách thức
    can canh trao luu livetream xuyen dem tren duong pho trung quoc 02
    2h sáng tại khu vực Giải Phóng Tây ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ngày càng có nhiều streamer đổ về để chuẩn bị cho buổi livestream ban đêm của mình. Phần lớn thế giới đã chìm vào giấc ngủ và những người thâu đêm trên mạng xã hội là cả thế giới của họ.
    can canh trao luu livetream xuyen dem tren duong pho trung quoc 05
    Vì khu vực Trường Sa đã được giảm xuống khu vực dịch bệnh (COVID-19) rủi ro thấp, nên sự trào lưu livestream xuyên đêm ngoài đường của những người nổi tiếng trên mạng xã hội ở thành phố này đã quay trở lại. Vào mỗi đêm khuya, những streamer chuyên nghiệp từ khắp nơi ở Trung Quốc lại tập trung tại Quảng trường Ngũ Nhất và Giải Phóng Tây, số lượng lên đến hàng chục thậm chí cả trăm người.
    can canh trao luu livetream xuyen dem tren duong pho trung quoc 04
    "Một đêm đi ngang qua, tôi tình cờ thấy họ trên mạng nên tiện tay ấn theo dõi, không ngờ đến 8h sáng hôm sau ngủ dậy vẫn thấy họ đang phát sóng trực tiếp" Ông Zhang, người bước ra từ cửa hàng ăn vặt ban đêm chia sẻ với báo Tam Tương đô thị.
    can canh trao luu livetream xuyen dem tren duong pho trung quoc 03
    Chương trình livestream đêm khuya khá "đa dạng", nội dung đậm chất "đường phố" hơn, "ban đêm" hơn và cũng không hiếm những trò chơi tương đối thô tục và mang tính thách thức như yêu cầu streamer lăn trên mặt đất, thực hiện các động tác theo yêu cầu của người xem, thi uống coca... 
    can canh trao luu livetream xuyen dem tren duong pho trung quoc 01
    "Livestream ban đêm chủ yếu là PK (thi đấu) giữa các streamer, so sánh độ nổi tiếng, cùng nhau chơi thử thách, cổ vũ lẫn nhau... Buổi tối càng 'nóng', thu nhập cũng nhiều", một streamer chia sẻ. Người này cho biết thêm thân hình nhỏ bé của anh ấy là "thương hiệu" để thu hút người xem."Tôi từng là 'người đàn ông nhỏ bé' duy nhất nhưng bây giờ có một số đồng nghiệp giống tôi".
    can canh trao luu livetream xuyen dem tren duong pho trung quoc 06
    can canh trao luu livetream xuyen dem tren duong pho trung quoc 08
    Thu nhập của những streamer chủ yếu dựa vào donate (hình thưởng ủng hộ bằng tiền từ người xem trực tuyến), mỗi người xem có thể ủng hộ lên tới từ vài trăm đến hàng chục nghìn nhân dân tệ (1 NDT tương đương hơn 3.400 đồng).
    can canh trao luu livetream xuyen dem tren duong pho trung quoc 09
    Thỉnh thoảng, tiếng ồn cũng sẽ gây ra sự bất mãn cho cư dân gần đó, các streamer sẽ phân tán một cách có ý thức nhưng sau đó lại từ từ tập trung lại.
    can canh trao luu livetream xuyen dem tren duong pho trung quoc 10
    can canh trao luu livetream xuyen dem tren duong pho trung quoc 07
    Trang tin QQ bình luận: "Dưới ánh đèn neon nhấp nháy, họ (các streamer) đã làm việc chăm chỉ quên mình với thời gian và khắc hoạ khía cạnh cyberpunk (thuật ngữ chỉ sự kết hợp giữa cuộc sống cấp thấp và công nghệ cao) của những người nổi tiếng trên mạng xã hội".

    Hoa Vũ (Theo QQ)

    Ảnh: Báo Tam Tương đô thị

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-trao-luu-livetream-xuyen-dem-tren-duong-pho-trung-quoc-a567642.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan