+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh trục vớt “kho báu” chục tỷ đồng ở Quảng Bình

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 25/2 hàng trăm người dân cùng cơ quan chức năng đã có mặt tại khu vực suối Troóc để trục vớt khối gỗ sưa có giá trị ước tính 10 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Ngày 25/2, hàng trăm người dân cùng cơ quan chức năng đã có mặt tại khu vực suối Troóc  để trục vớt khối gỗ sưa có giá trị ước tính 10 tỷ đồng.

    Ngày 23/2, ông Nguyễn Văn Thời và con trai Nguyễn Quang Huy ở thôn Phúc Đồng 1, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình trong khi rà cá ở suối Troóc đã phát hiện một súc gỗ sưa có giá trị ước tính 10 tỷ đồng nằm dưới mặt nước gần 1m.

    Sau khi thông tin lộ ra, người dân ở xã Phúc Trạch và các vùng lân cận đã đổ về khu vực này để tìm sưa. Ngày 25/2 hàng trăm người dân cùng cơ quan chức năng đã có mặt tại khu vực suối Troóc để trục vớt “kho báu” này.

    Clip trục vớt gỗ sưa tại Quảng Bình:

    Cơ quan chức năng quyết định trục vớt gỗ theo phương án hỗ trợ 30\% trong tổng số tiền bán đấu giá được cho cha con ông Thời.

    Tuy  nhiên đến chiều tối ngày 25/2 vẫn chưa trục vớt được khúc gỗ sưa đó lên, vì khúc gỗ quá lớn, địa hình lại phức tạp.

    Khu vực phát hiện gỗ khá đặc biệt, đã từng xảy ra nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến gỗ nói chung và gỗ sưa nói riêng.
    Từ sáng sớm 26/2, hàng trăm người dân kéo đến hiện trường. Một số đầu nậu cũng có mặt để tìm cơ hội mua lại khúc gỗ sưa được định giá hàng tỷ đồng.
    Gần 100 cảnh sát, kiểm lâm đến bảo vệ khúc gỗ sưa.
    Khúc gỗ sưa khá lớn, gây khó khăn cho việc trục vớt.
    Trước khi lực lượng công an và kiểm lâm có mặt tại hiện trường, một số người dân tại đây đã mang cưa đến cắt một phần nhỏ của khúc gỗ rồi bán với giá hàng chục triệu đồng.

    Minh Anh (Tổng hợp)

    Mời các bạn xem thêm clip về vụ sập cầu kinh hoàng ở Lào Cai xảy ra vào ngày 24/2 đang thu hút sự chú ý của dư luận những ngày gần đây:


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-truc-vot-kho-bau-chuc-ty-dong-o-quang-binh-a23205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan