+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh trường mầm non sang chảnh siêu đẹp, thiết kế không khác gì phim trường

    • DSPL
    ĐS&PL Trường mẫu giáo YueCheng (Trung Quốc) thu hút sự chú ý của rất nhiều người nhờ kiến trúc đồ sộ và độc đáo.

    Trường mẫu giáo YueCheng (Trung Quốc) thu hút sự chú ý của rất nhiều người nhờ kiến trúc đồ sộ và độc đáo.

    Ngôi trường mẫu giáo YueCheng đang gây “sốt “cộng đồng mạng được xây dựng từ năm 2017, trên nền đất có diện tích 9275m2. Mảnh đất này gồm một sân tứ hợp viên (Siheyuan) được xây dựng từ thế kỷ 18, một sân bản sao nằm liền kề xây từ những năm 1990 và 1 tòa nhà 4 tầng khang trang, hiện đại.

    Toàn cảnh trường mẫu giáo YueCheng nhìn từ trên cao.

    Được biết, trường mẫu giáo YueCheng được thiết kế dựa trên tiêu chí phản ánh sự hội nhập giữa các thế hệ do trường nằm cạnh một tòa nhà dưỡng lão. Trường được hoàn thành vào năm 2019 và hiện đang là nơi học tập của 390 em nhỏ trong độ tuổi từ 1,5 – 6 tuổi.

    Trong bản vẽ dự án, các nhà thiết kế đã loại bỏ phần sân bản sao của Tứ hợp viện, thay vào đó là một dãy nhà mới bao quanh di tích này. Dãy nhà trông như một dải lụa uyển chuyển uốn quanh, tạo nên sự tương phản với bố cục nghiêm ngặt và trật tự của kiến trúc lịch sử, đem đến cho ngôi trường sức sống mới. Nhìn toàn cảnh ngôi trường, có thể thấy, cái mới không làm lu mờ cái cũ trong khi cái cũ cũng không lấn át những điều mới mẻ và hiện đại.

    Phần mái nhà nổi độc đáo.

    Mái nhà nổi phía trên trông giống như cảnh quan trên sao Hỏa, chạy dài liền mạch đã kết nối các không gian độc lập trở thành một thể thống nhất để công trình không bị rời rạc. Phần mái nổi này là khu vực phù hợp cho các hoạt động thể thao và giải trí ngoài trời.

    Mái nổi kết hợp với sân cổ kính và các cây cổ thụ tạo thành môi trường siêu thực, truyền cảm hứng cho các em nhỏ suy nghĩ và theo đuổi những khả năng vô tận. Dó đó, có thể nói, đây là biểu tượng của sự tự do và vô tận, không gian vui chơi đầy kỳ diệu đối với các em nhỏ.

    Đơn vị thi công công trình sử dụng những bước tường đỏ và gạch vàng thường thấy ở Tử Cấm Thành, đồng thời dùng gạch xanh và xám để xây các dãy nhà, ngõ hẻm, tạo nên sự cổ kính.

    Ngôi trường là sự tổng hòa giữa vẻ đẹp cổ kính và nét hiện đại.

    Trường YueCheng có 3 sân chơi được xây mới xung quanh các cây cổ thụ rợp bóng mát, kết hợp với các “bức tường” kính cao từ trần nhà tới mặt đất, mang lại không gian giảng dạy đầy ánh sáng và thoáng gió. Mỗi sân chơi đều có các cầu trượt và cầu thang nối lên khu vực sân thượng trên tầng mái.

    Sân chơi rộng rãi, phòng học tràn đầy ánh sáng của trường mẫu giáo YueCheng.

    Ma Yansong, một thành viên của nhóm thiết kế cho hay: “Nhìn lại những năm tháng thời mẫu giáo của mình, nhiều lần tôi tự hỏi liệu điều mà bọn trẻ mong muốn nhất là gì. Có lẽ, đó là sự tự do và tình yêu. Một trường mẫu giáo không khảo lúc nào cũng gò bó và đầy những thứ phức tạp, lỉnh kỉnh. Nhưng đó phải là nơi khiến bọn trẻ cảm nhận được tình yêu và sự tự do, đôi khi còn là nơi dẫn dắt chúng khám phá những khả năng vô tận”.

    Đinh Kim(Theo Archdaily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-truong-mam-non-sang-chanh-sieu-dep-thiet-ke-khong-khac-gi-phim-truong-a347511.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan