+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh UAV Ukraine liên tục thả lựu đạn bắn cháy xe tăng T-90S của Nga

    (ĐS&PL) - Chiếc xe tăng T-90s phát nổ và bốc cháy dữ dội sau loạt lựu đạn thả từ UAV của Ukraine.

    VietNamNet dẫn thông tin từ Army Recognition cho biết Bộ Quốc phòng Ukraine hôm 8/4 đăng tải đoạn video ghi cảnh quân đội nước này bắn cháy một xe tăng T-90S của Nga. Được biết, cuộc tập kích diễn ra tại Donetsk, do các thành viên của Lữ đoàn Số 33 thực hiện.

    Trong đoạn video, máy bay không người lái (UAV) của Ukraine liên tục thả nhiều quả lựu đạn về phía xe tăng của Nga. Ngoài lần tấn công đầu tiên không chính xác, loạt lựu đạn sau đó từ UAV đã khiến xe tăng T-90S phát nổ và bốc cháy dữ dội. 

    Phần cuối của đoạn video cho thấy cảnh chiếc xe tăng T-90S của Nga đã cháy rụi hoàn toàn.

    Đoạn video ghi cảnh UAV Ukraine bắn cháy xe tăng T-90S của Nga. Nguồn: Telegram

    Được biết, T-90S là phiên bản xuất khẩu của xe tăng T-90. Mẫu xe tăng này được trang bị giáp phản ứng nổ (ERA) thế hệ 2 Kontakt-5 nhưng khách hàng có thể yêu cầu thay thế bằng loại ERA thế hệ 3 Relikt nếu cần thiết.

    Vũ khí chính của xe tăng T-90S là pháo nòng trơn 2A46M5 125mm, với hệ thống nạp đạn tự động tân tiến, cho tốc độ khai hỏa 7-8 phát/phút. Ngoài ra, T-90S cũng có thể sử dụng tên lửa chống tăng 9M119M Refleks.

    Đáng chú ý, xe tăng của Nga còn sở hữu hệ thống phòng thủ thụ động Shtora-1 và chủ động ARENA, được thiết kế để chống lại các loại tên lửa chống tăng thông thường.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-uav-ukraine-lien-tuc-tha-luu-an-ban-chay-xe-tang-t-90s-cua-nga-a414407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan