+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh vườn bí đao khổng lồ nặng 60kg/quả mở cửa đón khách tham quan

    ĐS&PL Những vườn bí đao khổng lồ đã đưa vào khai thác du lịch. Mỗi khách đến tham quan sẽ phải trả 10 nghìn đồng để chiêm ngưỡng, sờ vào những quả bí được chăm sóc kì công.

    Những vườn bí đao khổng lồ đã đưa vào khai thác du lịch. Mỗi khách đến tham quan sẽ phải trả 10 nghìn đồng để chiêm ngưỡng, sờ vào những quả bí được chăm sóc kì công.

    Vườn bí của gia đình ông Đảm quả nặng nhất lên đến 60kg/quả. Ảnh: Dân Việt 

    Xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định hiện nay có khoảng 60 hộ trồng bí đao với diện tích gần 1ha. Ngay cả những người trồng bí đao lâu năm cũng không biết giống bí này xuất hiện lúc nào và nguồn gốc từ đâu, cứ thế hệ trước truyền cho thế hệ sau cách trồng và chăm sóc sao cho cây có thể đạt được trọng lượng lớn nhất.

    Những quả bí được nâng đỡ rất chắc chắn. Ảnh: Soha

    Dẫn lời từ báo Dân Việt ông Nguyễn Đảm năm nay 80 tuổi cho biết, để trồng được loại bí này, ngoài việc dùng giống, người trồng còn phải thiết kế bộ giàn theo cách đặc biệt, kết hợp bón phân và cách chăm sóc, mất nhiều công sức hơn so với các cây trồng khác

    “Khi cây bắt đầu ra lá thì lấy phân bò, phân hóa học trộn với bánh dầu, sau đó lấp đất tưới nước, vừa theo dõi và làm như vậy cho đến khi cây phát triển. Nhờ có bánh dầu nên dây bí to và cho trái to hơn”, ông Đảm cho biết thêm.

    Ông Đảm lo lắng: “Loại bí này nếu bán ra chợ thì phải chia nhỏ từng quả để bán, nên nếu bán không hết thì rất nhanh hỏng. Các thương lái địa phương khác về thu mua thì được số lượng nhiều hơn, nhưng họ trả giá khá thấp, họ thu mua với giá 5.000 đồng/kg, mỗi quả bí nặng 50kg có giá 250.000 đồng, quả to nhất lên đến 60kg, gần như không có lãi sau cả năm chăm sóc.”

    Mất rất nhiều công sức để chăm vườn bí khổng lồ này. Ảnh: Kiến Thức

    Đây là giống bí lạ và chỉ trồng được ở vùng đất này, nhưng hiện nay số hộ và diện tích trồng bí ngày càng giảm do đầu ra của sản phẩm gặp nhiều khó khăn.

    Anh Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Bình Long ở TP.Quy Nhơn đã thực hiện ý tưởng đưa khách du lịch về khám phá vùng quê này kết hợp tham quan vườn bí đao khổng lồ.

    Anh Thạch cho biết, hiện nay công ty đã đưa khách du lịch về tham quan, chi phí trả cho hộ dân trồng bí 10.000 đồng/khách. Ngoài ra, khách có thể dùng trà bí đao tại chỗ và mua bí đao khô về làm quà, giải quyết một phần đầu ra cho sản phẩm này, nhiều dịch vụ địa phương còn hạn chế nhưng các đoàn khách trong nước và quốc tế luôn rất ấn tượng về đặc sản bí đao khổng lồ, cũng như tính cách mến khách của người dân nơi đây.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-vuon-bi-dao-khong-lo-nang-60kgqua-mo-cua-don-khach-tham-quan-a276555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan