+Aa-
    Zalo

    Căn cứ Không quân Hải quân Mỹ bị phong tỏa sau vụ nổ súng tại bang Texas

    • DSPL
    ĐS&PL Hải quân Mỹ cho biết lực lượng an ninh đã "vô hiệu hóa" một đối tượng nổ súng tại căn cứ không quân-hải quân Corpus Christi ở bang Texas.

    Hải quân Mỹ cho biết lực lượng an ninh đã "vô hiệu hóa" một đối tượng nổ súng tại căn cứ không quân-hải quân Corpus Christi ở bang Texas.

    Căn cứ Không quân Hải quân Mỹ ở Corpus Christi. Ảnh: AP

    Vụ nổ súng xảy ra lúc khoảng 6h15 ngày 21/5 (giờ địa phương), tại căn cứ của Hải quân Mỹ ở Corpus Christi. Quân đội Mỹ cho biết, tay súng đã bị “vô hiệu hóa” ngay lập tức sau khi chuông cảnh báo vang lên.

    Căn cứ hiện vẫn bị phong tỏa. Người dân được cảnh báo tránh xa khu vực cổng phía Bắc của căn cứ để đảm bảo an toàn. Hiện chưa có thông tin về nghi phạm. Ít nhất 1 quân nhân đã bị thương trong vụ việc.

    Trước đó, trên tài khoản Twitter, căn cứ trên cho biết có một đối tượng nổ súng gần một trong những cổng vào của căn cứ và căn cứ này đã nhanh chóng được phong tỏa.

    Trong khi đó, Đại học Texas A&M cách đấy không xa đã yêu cầu sinh viên ở trong nhà và tránh xa các cửa sổ.

    Lực lượng thực thi pháp luật bang và địa phương đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

    Căn cứ Corpus Christi từng bị phong tỏa hồi tháng 12, khi một người mang theo vũ khí bất ngờ buông lời đe dọa. Căn cứ này là nơi có 4 phi đội huẩn luyện bay của Hải quân Mỹ.

    Khoảng 3 tiếng trước khi căn cứ Corpus Christi bị phong tỏa, tại một trung tâm mua sắm ở Arizona đã xảy ra vụ xả súng khiến 3 người bị thương. Nghi phạm đã bị bắt tại hiện trường.

    Liên Hợp Quốc ước tính chỉ trong năm 2018, khoảng 14.611 người Mỹ đã tử vong vì súng đạn. Con số này cho thấy không một quốc gia phát triển nào trên thế giới phải đối mặt với mức độ bạo lực súng đạn cao như Mỹ.

    Tỷ lệ này cao gấp sáu lần so Canada, hơn bảy lần so Thụy Điển và gần 16 lần so Đức. Còn theo các cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ), một trung tâm chuyên khảo sát các vấn đề xã hội, dân số nước này chiếm chưa tới 5% dân số toàn cầu, nhưng sở hữu khoảng 45% vũ khí tư nhân của thế giới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-khong-quan-hai-quan-my-bi-phong-toa-sau-vu-no-sung-tai-bang-texas-a324264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan