+Aa-
    Zalo

    Căn cứ Mỹ ở Syria bị không kích, 3 quân nhân bị thương

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ cho biết 3 quân nhân đã bị thương trong 2 cuộc không kích vào các cơ sở nơi Mỹ đóng quân ở Syria.

    Hai căn cứ của liên quân Mỹ tại Đông Bắc Syria là Conoco và Green Village đã bị không kích vào hôm 24/8. Vụ việc khiến 3 quân nhân Mỹ bị thương. Theo đó, một quân nhân làm nhiệm vụ tại Conoco đã được chăm sóc vết thương và trở lại làm việc. Còn 2 người khác đang tiếp tục được giám định thương tích. Được biết, cả 3 quân nhân đêu không bị thương nặng.

    Một quan chức quân sự cho biết Mỹ đã đáp trả cuộc không kích trên bằng các cuộc tấn công từ trực thăng Apache. Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) thông tin cuộc đáp trả đã phá hủy ba phương tiện và thiết bị được sử dụng để phóng lửa. Đồng thời, 2-3 chiến binh bị tình nghi có liên quan tới vụ không kích vào căn cứ Mỹ cũng đã bị tiêu diệt.

    binh si my
    Các binh sĩ Mỹ chuẩn bị đi tuần tra từ một tiền đồn ở Đông Bắc Syria năm 2021. Ảnh: Getty 

    Tướng Michael "Erik" Kurilla, chỉ huy của CENTCOM, thông tin: "Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình. Chúng tôi có đủ năng lực để giảm thiểu các mối đe dọa trên toàn khu vực và chúng tôi tự tin vào khả năng bảo vệ quân đội và các đối tác của Liên minh khỏi các cuộc tấn công". 

    Các căn cứ của Mỹ tại Conoco và Khu hỗ trợ sứ mệnh Green Village đã bị tấn công bằng tên lửa vào tối 24/8. Không rõ liệu một trong hai căn cứ này có phải chịu thiệt hại về cấu trúc hoặc thiết bị hay không.

    Các cuộc tấn công bắt đầu vào khoảng 19h20 (giờ địa phương) ở Syria. Toàn bộ diễn biến vụ việc, bao gồm cả các cuộc tấn công và phản ứng của quân đội Mỹ, kéo dài trong khoảng 2 giờ. 

    Hiện vẫn chưa rõ nhóm chiến binh nào đứng sau vụ không kích trên. 

    Trước đó, trong cùng ngày, Mỹ đã tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào những gìcơ sở hạ tầng được sử dụng bởi các nhóm liên kết với Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo của Iran ở Syria. 

    Đại tá Joe Buccino, giám đốc truyền thông của CENTCOM, thông tin các cuộc không kích được thực hiện theo chỉ đạo của Tổng thống Joe Biden. Một quan chức quân đội Mỹ cho biết không có bất kỳ thương vong dân sự nào trong các cuộc không kích. 

    Minh Hạnh (Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-my-o-syria-bi-khong-kich-3-quan-nhan-bi-thuong-a548901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan