+Aa-
    Zalo

    Căn cứ Mỹ ở Syria bị tập kích: 7 người thương vong

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận một người thiệt mạng và 6 người khác bị thương sau khi một máy bay không người lái tấn công căn cứ liên quân của nước này tại Syria.

    Theo NBC News, một máy bay không người lái đã tấn công căn cứ liên quân Mỹ gần thành phố Hasakah (phía Đông Bắc Syria) vào 14h ngày 23/3 (giờ địa phương). Ngày 24/3, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo vụ việc đã khiến một nhà thầu thiệt mạng, 6 người khác bị thương trong đó có 5 binh sĩ và một nhà thấu khác.

    Truyền thông Mỹ đưa tin, 2 quân nhân bị thương nhẹ đã được điều trị ngay tại chỗ, trong khi 4 người khác bị thương nặng hơn đã được đưa đến các cơ sở y tế của quân đội ở Iraq để điều trị.

    Tình báo Mỹ tin rằng máy bay không người lái này là do Iran phái đến. Lầu Năm Góc sau đó đã tuyên bố trả đũa bằng những cuộc không kích nhắm vào các cơ sở dân quân liên kết với Iran ở miền đông Syria.

    can cu my o syria bi tap kich 7 nguoi thuong vong

    Mỹ trả đũa bằng các cuộc không kích sau khi căn cứ ở Syria bị tấn công. Ảnh: LaPresse

    Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết: “Theo chỉ đạo của Tổng thống Biden, tôi đã ủy quyền cho Bộ Tư lệnh Trung tâm tiến hành các cuộc không kích nhằm vào những cơ sở dân quân của các nhóm liên kết với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) sử dụng".

    “Các cuộc không kích được tiến hành để đáp trả lại cuộc tấn công ngày 23/3 cũng như một loạt cuộc tấn công khác gần đây nhằm vào lực lượng Liên minh ở Syria được tiến hành bởi các nhóm có liên hệ với IRGC”, ông Lloyd Austin chia sẻ thêm.

    Tướng Michael Erik Kurilla, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ thông tin trước Quốc hội rằng, kể từ tháng 1/2021, cơ quan này đã ghi nhận 78 cuộc tấn công nhắm vào các căn cứ của quân đội Mỹ ở Iraq và Syria. Các cuộc tấn công, chủ yếu bằng máy bay không người lái và tên lửa được cho là do Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm do Iran hậu thuẫn thực hiện.

    Phương Uyên(Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-my-o-syria-bi-tap-kich-7-nguoi-thuong-vong-a569887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan