+Aa-
    Zalo

    Căn cứ quân sự chứa chuyên cơ Tổng thống Mỹ bị đột nhập

    • DSPL
    ĐS&PL Căn cứ quân sự, nơi đặt chiếc chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống Mỹ, một lần nữa bị đột nhập hôm 6/2.

    Một kẻ đã đột nhập vào Căn cứ quân sự Andrews, nơi đặt chiếc chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống Mỹ, vào lúc 11h30 ngày 6/2 (giờ địa phương). Trên trang Twitter, Căn cứ Andrews cho biết: "Một cư dân trong khu vực đã nổ súng vào kẻ đột nhập, lực lượng an ninh đã được triển khai và bắt giữ nghi phạm này, cơ quan thực thi pháp luật đang điều tra vụ việc".

    Khu vực Căn cứ quân sự Andrews là nơi đặt phi đội máy bay của Tổng thống Mỹ, bao gồm chiếc Không lực Một và máy bay 747 "ngày tận thế" đóng vai trò là trung tâm chỉ huy và kiểm soát hạt nhân trên không trong trường hợp cần thiết.

    Lực lượng Không quân đã từ chối đưa ra thêm bình luận về vụ việc sau thông báo của Căn cứ Andrews.

    can cu quan su andrews
    Chiêc Không lực Một của Tổng thống Mỹ đặt ở Căn cứ quân sự Andrews. Ảnh: Pool 

    Đây không phải lần đầu tiên căn cứ này bị người ngoài đột nhập. Hồi tháng 2/2021, một người đàn ông khác từng lẻn qua trạm kiểm soát quân sự để đi vào căn cứ. Khi ấy, người này đã đi qua các khu vực an ninh có hàng rào bổ sung và tiếp cận đường bay, leo lên một chiếc C-40, loại máy bay tương đương 737 của quân đội được sử dụng để chở các quan chức chính phủ.

    Kẻ đột nhập sau đó đã bị một phi công phát hiện và bị bắt.

    Cuộc điều tra của tổng thanh tra đã phát hiện ra ba lỗi bảo mật chính trong vụ đột nhập này. Đầu tiên là "lỗi con người" khi một nhân viên bảo vệ cổng cho phép người đàn ông lái xe vào căn cứ mặc dù không có thông tin xác thực. Vài giờ sau, người đàn ông bước lên đường bay mà không bị phát hiện bằng cách lách qua một hàng rào được thiết kế để hạn chế ra vào. Cuối cùng, anh ta có thể lên một chiếc máy bay đang đỗ mà không gặp trở ngại, mặc dù anh ta không đeo huy hiệu - vật bắt buộc với người muốn tiếp cận những nơi bị hạn chế.

    Minh Hạnh (Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-quan-su-chua-chuyen-co-tong-thong-my-bi-dot-nhap-a565375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan