+Aa-
    Zalo

    Căn cứ quân sự Mỹ tại Syria bị tấn công sau hoạt động tiêu diệt khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL Một tên lửa 107mm đã rơi xuống gần căn cứ của lực lượng Mỹ ở khu vực Rmelan, Đông Bắc Syria.

    Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) mới đây thông báo một căn cứ của họ ở khu vực Rmelan, Đông Bắc Syria, đã bị tấn công vào tối 8/10 (giờ địa phương).

    "Khoảng 22h12 (theo giờ Syria), một quả tên lửa 107mm đã được phóng về phía căn cứ Liên quân Các lực lượng gần khu vực Rmelan", CENTCOM cho hay.

    Trong một tuyên bố được đưa ra vào rạng sáng 9/10, CENTCOM cho biết: "Không có nhân viên nào của lực lượng Mỹ cũng như các đối tác thiệt mạng hoặc bị thương, cả cơ sở vật chất cũng như thiết bị cũng không bị hư hại. Các tên lửa khác cũng đã được tìm thấy tại địa điểm phóng".

    CENTCOM lưu ý thêm rằng Mỹ đang điều tra vụ tấn công.

    luc luong my o syria
    Lực lượng Mỹ ở Syria. Ảnh: Al Mayadeen

    Vụ tấn công tên lửa diễn ra sau khi Mỹ thực hiện các cuộc không kích, tiêu diệt 3 nhân vật cấp cao của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

    Trước đó, CENTCOMT thông tin các cuộc tấn công được thực hiện ngày 6/10 khi lực lượng Hoạt động Đặc biệt triển khai trực thăng từ phía Đông Bắc Syria và tiêu diệt Rakkan Wahid al-Shammari, đối tượng móc nối với hoạt động buôn lậu vũ khí và máy bay chiến đấu hỗ trợ các hoạt động của IS.

    Vài giờ sau, một nhân vật cấp phó của nhóm IS ở Syria và một đối tượng chịu trách nhiệm về các vấn đề tù nhân đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái khác của Mỹ ở miền Bắc đất nước. 

    Minh Hạnh (Theo 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-quan-su-my-tai-syria-bi-tan-cong-sau-hoat-dong-tieu-diet-khung-bo-a553649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan