+Aa-
    Zalo

    Căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria bất ngờ bị tấn công bằng pháo binh

    ĐS&PL Một căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ ở ‘chảo lửa’ Syria đã bị trúng pháo kích của Quân đội Ả Rập Syria, khiến nhiều binh sĩ thương vong.

    Mới đây, lực lượng pháo binh của Quân đội Ả Rập Syria đã tấn công vào một đồn bốt của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở gần thị trấn thị trấn Kansafra, phía Nam của khu vực Idlib, Syria.

    Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết, vụ pháo kích đã khiến một số quân nhân của Thổ Nhĩ Kỳ bị thương. 

    tho nhi ky trien khai quan gan bien gioi syria dspl
    Thổ Nhĩ Kỳ triển khai quân gần biên giới Syria. Ảnh: Getty

    Theo Southfront, mục tiêu thực sự của các cuộc tấn công được Quân đội Ả Rập Syria triển khai có thể là các tay súng của tổ chức Hay’at Tahrir al-Sham và các đồng minh của nhóm này. Những lực lượng này đang trú ẩn gần các đồn trú của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trước đó, đầu tháng 10/2021, ông Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết đang lên kế hoạch cho một chiến dịch mới ở Syria, sau các cuộc tấn công của Lực lượng Bảo vệ Nhân dân người Kurd vào Thổ Nhĩ Kỳ. Theo ông Erdogan, đất nước của ông đang phải đối mặt với các mối đe dọa khủng bố qua biên giới và sẽ tiếp tục chống khủng bố.

    Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm vũ trang do nước này ủng hộ đã kiểm soát những vùng lãnh thổ bên trong Syria sau một loạt chiến dịch quân sự từ năm 2016 nhằm vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và lực lượng dân quân YPG người Kurd.

    Ankara coi YPG là nhánh tại Syria của lực lượng vũ trang ly khai đảng Công nhân người Kurd (PKK), trong khi đó Washington lại coi YPG là đồng minh trong cuộc chiến chống Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã nhiều lần kêu gọi các lực lượng nước ngoài, ám chỉ lực lượng Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, phải chấm dứt hiện diện bất hợp pháp trên lãnh thổ quốc gia Trung Đông này.

    Tháng 9/2021, Thổ Nhĩ Kỳ đã rút một phần binh sỹ khỏi phía Nam tỉnh Idlib ở Tây Bắc Syria, ngay sau khi Tổng thống Tayyip Erdogan có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tuy nhiên, Ankara hiện vẫn đang chiếm đóng một số khu vực và kiểm soát tuyến đường huyết mạch M4.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-tho-nhi-ky-tai-syria-bat-ngo-bi-tan-cong-bang-phao-binh-a526242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan