+Aa-
    Zalo

    Căn hộ tầm trung khan hiếm nhưng bất động sản “nhà giàu” ế chỏng chơ

    (ĐS&PL) - Trong khi căn hộ tầm trung loại 2 ngủ, 3 ngủ tới tầm tài chính 2 – 3 tỷ đồng luôn khan hiếm, tăng giá… thì những bất động sản “nhà giàu” lại ế chỏng chơ dù giảm giá hàng loạt.

    Chị Trần Thuỳ Linh (29 tuổi, quê Vĩnh Phúc) chia sẻ, vợ chồng chị tính tìm mua một căn chung cư tại Hà Nội. Tuy nhiên, việc tìm mua chung cư trong tầm giá từ 1 - 1,5 tỉ đồng không đơn giản vì những dự án chung cư mới, những căn có diện tích nhỏ 50 – 70m2 rất khan hiếm và thường có giá rất cao, dao động từ 45 - 60 triệu đồng/m2 trở lên.

    Tương tự, chị Vân Chi (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cũng đang chật vật tìm mua một căn hộ chung cư vừa túi tiền để ổn định chỗ ở.

    can ho tam trung khan hiem nhung bat dong san nha giau e chong cho1
    Căn hộ chung cư tầm giá từ 1 - 1,5 tỉ đồng gần như biến mất khỏi thị trường.

    "Để tìm được căn hộ ưng ý, phù hợp tài chính cá nhân thời điểm này thực sự khó nên tôi buộc phải hoãn kế hoạch mua chung cư. Cũng có thể vợ chồng tôi sẽ chờ vài năm nữa khi có nhiều dự án mới hoàn thiện, hy vọng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn", chị Chi tâm sự.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, thời điểm này các dự án nhà ở, chung cư thương mại khu vực trung tâm TP.Hà Nội chào bán trên thị trường không có nhiều. Căn hộ giá tầm 20 triệu/m2 hầu như không có, mà chủ yếu từ hơn 30 - 50 triệu đồng/m2.

    Theo dữ liệu công bố mới đây của Batdongsan.com, việc sở hữu chung cư của người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.Hà Nội ngày càng trở nên khó khăn khi nguồn cung ngày càng nhỏ giọt.

    Báo cáo nghiên cứu thị trường của đơn vị này cho thấy, tính trung bình toàn quốc, nhu cầu tìm mua căn hộ trong những tháng đầu năm 2023 tăng 64% so với cùng kỳ năm 2022.

    Tuy nhiên, có một nghịch lý đó là trong khi nhu cầu về nhà ở, căn hộ bình dân không ngừng tăng thì những BĐS cao cấp như biệt thự, shophouse, căn hộ thông tầng (penhouse) lại ế ẩm dù được rao hạ giá hàng loạt.

    can ho tam trung khan hiem nhung bat dong san nha giau e chong cho2
    Biệt thự và hàng loạt bất động sản "nhà giàu" thì ế ẩm cả chục năm.

    Loạt các biệt thự có diện tích từ hơn 100m2 - 300m2 được nhiều “chính chủ” rao cắt lỗ với mức giá dao động từ hơn 10 tỷ đến hơn 20 tỉ đồng.

    Anh Tùng, môi giới BĐS khu vực quận Hà Đông cho hay, hiện trên địa bàn quận Hà Đông, Nam Từ Liêm đang có khá nhiều biệt thự đã hoàn thiện thô muốn ra hàng gấp, khách có thể thương lượng giảm tới vàthửi đồng.

    Đặc biệt, ngoài biệt thự, liền kề, shophouse là loạt thông tin bán cắt lỗ các căn hộ duplex và penthouse cao cấp với diện tích từ vài trăm tới cả nghìn mét vuông.

    Trên một trang mua bán nhà đất tại Hà Nội, một tài khoản Dung Dung đăng thông tin chủ cần bán cắt lỗ căn hộ duplex chung cư có diện tích 532m2, trong đó, tầng 1 là 286m2; tầng 2 là 245m2 được rao bán giá 59 tỉ đồng, tương đương hơn 120 triệu đồng/m2. Căn hộ có 3 mặt thoáng, có hướng nhìn toàn Hồ Tây và pháp lý rõ ràng.

    can ho tam trung khan hiem nhung bat dong san nha giau e chong cho3
    Hàng loạt căn hộ penthouse có diện tích vài trăm mét vuông cũng đang được rao bán cắt lỗ sâu.

    Một căn hộ penthouse khác tại chung cư Discovery Complex ở quận Cầu Giấy, diện tích 313-432m2 được rao bán với giá 24,7 - 34,4 tỷ đồng.

    Tương tự, một trang khác rao bán 5 căn penthouse và duplex tầng 24 và 25 chung cư Premier Berriver (quận Long Biên) có diện tích 248-475m2 với giá 10,5 - 20,1 tỉ đồng.

    Trong số đó có khá nhiều căn đã hoàn thiện nội thất cao cấp hàng tỷ đồng, nay được rao bán với nội dung “tặng kèm nội thất” nhưng vẫn khó thanh khoản.

    Theo anh Nguyễn Đức Thường - một môi giới bất động sản chuyên nghiệp ở Hà Nội, cho hay nhà liền kề, biệt thự, căn hộ duplex và penthouse,…là phân khúc bất động sản có mức tăng giá nhanh trong giai đoạn 2 năm vừa qua. Không ít sản phẩm đã tăng giá gấp đôi so với năm 2018, từng được nhiều nhà đầu tư mua để gửi gắm dòng tiền.

    Song, chính vì việc tăng giá nhanh thời gian qua nên phân khúc BĐS “nhà giàu” này đang ghi nhận sự trầm lắng, thanh khoản thấp.

    Nhiều nhà đầu tư đã hạ giá bán tới vài tỉ đồng để mong sớm bán được nhưng do mức giá còn cao, không phù hợp với mức mua ở thực của phần lớn người dân.

    "Thị trường bất động sản đang gặp khó khăn về thanh khoản, nhưng nhiều chủ căn hộ đắt tiền này vẫn muốn bán. Giá các căn hộ không được chủ nhà đẩy cao, thậm chí nhiều căn chủ tặng kèm nội thất hàng tỷ đồng nhưng vẫn khó thanh khoản, bởi phân khúc này không phải ai cũng có thể mua được", anh Thường chia sẻ.

    Chia sẻ về câu chuyện này, ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ BĐS Hà Nội – cho rằng, thị trường giai đoạn này đang hướng tới các phân khúc đáp ứng nhu cầu thực. Những phân khúc có tính đầu cơ cao như đất nền tỉnh và nhà liền kề, biệt thự bước vào quá trình thanh lọc.

    “Những người mua sản phẩm này là người có thu nhập cao, tầng lớp có địa vị trong xã hội mua để ở và một phần lớn chủ yếu là những nhà đầu tư mua để đầu tư cho thuê. Trong giai đoạn hiện nay, khi thị trường gặp khó khăn, nhiều chủ căn hộ này rao bán cũng là điều dễ hiểu”, ông Minh, một chuyên gia BĐS khác phân tích thêm.

    Tuấn Kiệt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-ho-tam-trung-khan-hiem-nhung-bat-dong-san-nha-giau-e-chong-cho-a582370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cơ hội cho khách hàng sở hữu căn hộ trung tâm giá trong tầm tay

    Cơ hội cho khách hàng sở hữu căn hộ trung tâm giá trong tầm tay

    Hội tụ trọn vẹn những yếu tố của một dự án bất động sản cao cấp với sản phẩm thật, giá trị thật - chung cư Bình Minh Garden hút khách mua ở thực với loạt chính sách hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên một hấp lực mới cho thị trường căn hộ phía Đông Hà Nội trong quý III/2023.