+Aa-
    Zalo

    Cần hơn 1 tỷ USD để giải phóng mặt bằng xây sân bay Long Thành

    • DSPL
    ĐS&PL Trong hơn 5.500 ha diện tích đất thu hồi phục vụ dự án sân bay Long Thành có gần 3.000 ha đất của các hộ gia đình. Số tiền đền bù, giải phóng mặt bằng là hơn 23.000 tỷ

    Trong hơn 5.500 ha diện tích đất thu hồi phục vụ dự án sân bay Long Thành có gần 3.000 ha là đất của các hộ gia đình. Số tiền đền bù, giải phóng mặt bằng là hơn 23.000 tỷ đồng.

    Thông tin mới nhất trên Tri thức trực tuyến cho hay, sáng 27/10, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trình Quốc hội báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành.

    Tờ trình của Bộ khẳng định dự án đầu tư, xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án quan trọng của quốc gia. Dự án này được quy hoạch từ năm 2005.

    Giữa tháng 6, Quốc hội đã ban hành nghị quyết chấp thuận việc tách nội dung hạng mục thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án.

    Hoa sen cách điệu được chọn để thiết kế sân bay Long Thành.

    Chính phủ có nhiệm vụ chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai và các bộ, ngành triển khai lập Báo cáo nghiên cứu khả thi, báo cáo Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV.

    Bộ Giao thông vận tải cho biết tổng mức giải phóng mặt bằng cho dự án này hơn 23.000 tỷ đồng (trên 1 tỷ USD). Trong đó, 18.000 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; hơn 4.000 tỷ xây dựng khu tái định cư.

    Trước đó, theo thông tin đăng tải trên Dân trí, Ủy ban  Thường vụ Quốc hội cho biết, về chủ trương, đa số ý kiến đại biểu tán thành sự cần thiết tách ra tiểu dự án giải phóng mặt bằng để làm sân bay Long Thành nhưng cũng có những ý kiến băn khoăn về những hệ lụy nếu Quốc hội không thông qua báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành trong khi đã thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án.

    UB Thường vụ Quốc hội phân tích, việc đầu tư dự án sân bay Long Thành là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước trong thực hiện đột phá chiến lược về cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Việc nghiên cứu, đánh giá sự cần thiết, địa điểm triển khai, thời gian thực hiện Dự án đã được Chính phủ xem xét thận trọng trong một thời gian dài, Quốc hội khóa XIII khi quyết định chủ trương đầu tư dự án cũng đã cân nhắc kỹ lưỡng trên nhiều góc độ, nhiều mặt và cũng thấy rõ sự cần thiết của công trình này.

    Bên cạnh đó, sự quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất và nhu cầu vận tải hàng không ngày càng tăng cao nên việc triển khai dự án sân bay Long Thành càng trở nên cấp bách hơn.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-hon-1-ty-usd-de-giai-phong-mat-bang-xay-san-bay-long-thanh-a206796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan