+Aa-
    Zalo

    Cắn huy chương vàng của VĐV Olympic, quan chức Nhật Bản bị chỉ trích gay gắt

    • DSPL
    ĐS&PL Thị trưởng của thành phố Nagoya (Nhật Bản) Takashi Kawamura mới đây đã bị chỉ trích là thiếu tôn trọng khi cắn huy chương vàng của VĐV Olympic.

    Tại sự kiện chúc mừng thành tích của đội tuyển bóng mềm Nhật Bản tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, Thị trưởng thành phố Nagoya Takashi Kawamura đã bị chỉ trích gay gắt vì hành vi tháo khẩu trang và cắn thử tấm huy chương vàng của nữ VĐV Miu Goto.

    quan chuc nhat ban can huy chuong vang olympic
    Hình ảnh Thị trưởng Takashi Kawamura cắn chiếc huy chương vàng Olympic của VĐV bóng mềm Miu Goto khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Reuters

    Hình ảnh này sau đó đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Trong đó, nhiều người dùng mạng xã hội đã lên án hành động của ông Kawamura là thiếu tôn trọng đối với nữ VĐV và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Nhật Bản. Một số người hâm mộ thậm chí còn kêu gọi ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 phát lại cho Goto một tấm huy chương khác. 

    Toyota Motor Corp., công ty sở hữu đội bóng mềm Red Terriers nơi Goto thi đấu, cũng lên án hành động của quan chức Nhật Bản. Trong tuyên bố ngày 5/8, phía Toyota cho biết: "Thật đáng tiếc khi ông ấy không thể hiện sự tôn trọng đối với vận động viên cũng như để tâm tới quy định phòng dịch COVID-19. Là một lãnh đạo, tôi hy vọng ông ấy sẽ có cách hành xử phù hợp hơn".

    Lên tiếng về vấn đề này, cũng trong ngày 5/8, Thị trưởng Takashi Kuwamura phát biểu: "Tôi đã quên mất vai trò thị trưởng của mình và đã hành động không phù hợp. Tôi rất xin lỗi và tôi hiểu rằng mình không nên có phản ứng như vậy".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-huy-chuong-vang-cua-vdv-olympic-quan-chuc-nhat-ban-bi-chi-trich-gay-gat-a509300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan