+Aa-
    Zalo

    Cận kề Giáng sinh, chủ doanh nghiệp quyết “bạo chi” thưởng cho nhân viên gần 100 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Doanh nghiệp Mỹ FloraCraft đã quyết định trao 4 triệu USD (gần 100 tỷ đồng) tiền thưởng Giáng sinh cho toàn bộ nhân viên.

    Doanh nghiệp Mỹ FloraCraft đã quyết định trao 4 triệu USD (gần 100 tỷ đồng) tiền thưởng Giáng sinh cho toàn bộ nhân viên.

    Một doanh nghiệp thuộc sở hữu của gia đình nằm phía Tây Michigan (Mỹ) có tên FloraCraft, đang trao tới 4 triệu USD cho mỗi nhân viên làm toàn thời gian của mình.

    Cụ thể, vào cuối tuần trước, ông Lee Schoenherr - chủ sở hữu FloraCraft nói với 200 nhân viên của mình rằng ông sẽ chia gần 4 triệu USD cho những nhân viên làm việc toàn thời gian. Ông Schoenherr muốn cảm ơn đội ngũ nhân viên của mình trong việc xây dựng thương hiệu và việc kinh doanh của công ty FloraCraft hiện tại.

    Số tiền thưởng sẽ dựa trên tuổi thọ, nhưng trung bình sẽ vào khoảng 20.000 USD cho mỗi công nhân.

    Theo đó, các nhân viên đều tỏ ra hết sức ngạc nhiên và vỗ tay cổ vũ, nhiều người còn xếp hàng để cảm ơn ông Schoenherr.

    Ông Schoenherr vừa chia 4 triệu USD cho tất cả nhân viên của mình để cảm ơn họ. Ảnh: Detroit Free Press

    Được biết, công ty của ông Schoenherr cung cấp sản phẩm cho Walmart, Amazon, Michaels, JOANN, Lobby Lobby và các nhà bán lẻ trên khắp 50 tiểu bang và 17 quốc gia.

    Mỗi món tiền thưởng sẽ dựa trên số năm làm việc của nhân viên và được thưởng theo hai cách: bằng tiền mặt hoặc gửi vào tài khoản hưu trí của nhân viên.

    Nhân viên sẽ nhận được khoản tiền thưởng thứ hai vào cuối tháng 3/2020, khoản tiền thưởng đầu tiên sẽ được trao ngay trong cuối năm nay.

    Số năm đi làm trung bình của nhân viên tại FloraCraft là 9 năm. Mặc dù số tiền sẽ có khác biệt giữa mọi người, nhưng số tiền thưởng trung bình sẽ đạt 20.000 USD. Một số gia đình là nhân viên thế hệ thứ hai và thứ ba, hay có hơn 40 năm gắn bó với công ty sẽ có số tiền thưởng lên tới 60.000 USD.

    Được biết, năm 2015, Công ty năng lượng Mỹ Hilcorp Energy do tỷ phú Jeffery Hildebrand (ở Texas, Mỹ) lãnh đạo cũng quyết định thưởng 1.400 nhân viên, mỗi người 100.000 USD nhân dịp Giáng sinh để tri ân những đóng góp của họ.

    Hilcorp Energy là một trong những công ty tư nhân lớn nhất tại Mỹ trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu và khí đốt tự nhiên. Năm 2015, công ty này lần thứ 3 liên tiếp được xếp vào danh sách 100 công ty tốt nhất để làm việc, theo xếp hạng của Fortune.

    Được biết,đây cũng không phải là lần đầu tiên tỷ phú Jeff Hilldebrand thưởng nhân viên của mình một cách hoành tráng như vậy. Trước đó, năm 2010, mỗi nhân viên của Hilcorp Energy còn được lựa chọn phần thưởng, hoặc là một chiếc xe trị giá 50.000 USD hoặc tấm séc trị giá 35.000 tiền mặt.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-ke-giang-sinh-chu-doanh-nghiep-quyet-bao-chi-thuong-cho-nhan-vien-gan-100-ty-dong-a255648.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan