+Aa-
    Zalo

    Cần làm rõ dấu hiệu bất thường trong gói thầu mua sắm công

    • DSPL
    ĐS&PL Đơn giá cao bất thường, hàng hóa ghi chung chung, không rõ ràng…là những bất cập hiện hữu trong gói thầu số 3

    Đơn giá nhiều hạng mục cao bất thường, thông số hàng hóa ghi chung chung, không rõ ràng…là những bất cập hiện hữu trong gói thầu mua sắm công.

    Nhằm tạo sự đồng đều về nhân lực, trình độ văn hóa cho các dân tộc vùng miền trong cả nước, thể hiện chính sách nhân văn của Đảng và Chính phủ, con em đồng bào các dân tộc thiểu số luôn là một trong những đối tượng được quan tâm đặc biệt. Chính vì vậy, ngân sách nhà nước hàng năm đều chi một khoản không nhỏ để cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo để các em yên tâm học tập và rèn luyện.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, gói thầu với trị giá 22.236.154.000 VND (Hai mươi hai tỷ hai trăm ba mươi sáu triệu một trăm năm mươi tư ngàn đồng) với tổng cộng 104 hạng mục mua sắm cho các trường nội trú.

    Đơn cử tại hạng mục mua sắm số 49: Tivi 55 Inch (Xuất xứ Indonesia) có giá lên tới 23.950.000. Theo tìm hiểu của PV, tại một số siêu thị điện máy lớn, dòng tivi 55 inch 4K có xuất xứ Indonesia có giá chưa tới 12 triệu đồng. Thử so sánh với mức giá trúng thầu của Công ty Hà Thành là gần 24 triệu đồng, mức chênh lệch thực tế đã lên tới 12 triệu đồng/ 1 sản phẩm. Với một hạng mục mua sắm số lượng 72 cái, chênh lệch lên tới gần 1 tỷ đồng?Đáng chú ý, trong 104 hạng mục mua sắm nêu trên, có hàng chục hạng mục mua sắm có giá trị trúng thầu cao bất thường so với giá thị trường. Thậm chí, gói thầu trên có sự thiếu minh bạch khi các thông tin công khai đều không nêu rõ tính năng, tên hãng, model sản xuất,….

    Đáng chú ý, trong 104 hạng mục mua sắm nêu trên, có hàng chục hạng mục mua sắm có giá trị trúng thầu cao bất thường so với giá thị trường. Thậm chí, gói thầu trên có sự thiếu minh bạch khi các thông tin công khai đều không nêu rõ tính năng, tên hãng, model sản xuất,….

    Không chỉ xuất hiện tình trạng “đội giá” các thiết bị điện tử, hàng chục hạng mục mua sắm nồi cơm công nghiệp cũng được đẩy giá một cách cao bất thường. Ví dụ như: Tủ cơm điện, tủ cơm ga xuất xứ từ Đài Loan đều có giá tăng cao trên dưới 50% so với giá thị trường.Tại hạng mục mua sắm số 49: Tivi 55 Inch (Xuất xứ Indonesia) có giá lên tới 23.950.000. Theo tìm hiểu của PV, tại một số siêu thị điện máy lớn, dòng tivi 55 inch 4K có xuất xứ Indonesia có giá chưa tới 12 triệu đồng.Thậm chí, có những hạng mục mua sắm giá trị siêu nhỏ như mục mua sắm số 31: Bát inox phi 12 chỉ có giá dưới 20 ngàn đồng ngoài thị trường nhưng đột nhiên được đẩy lên giá trúng thầu 28 ngàn đồng.

    Phóng viên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-lam-ro-dau-hieu-bat-thuong-trong-goi-thau-mua-sam-cong-a305599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan