+Aa-
    Zalo

    Cần làm rõ Dự án Panorama Hill rao bán khi hồ sơ chưa hoàn thiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự án Panorama Hill (xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, Hòa Bình) do Công ty cổ phần đầu tư du lịch Sunset Hòa Bình làm chủ đầu tư đang rao bán

    (ĐS&PL) Dự án Panorama Hill (xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, Hòa Bình) do Công ty cổ phần đầu tư du lịch Sunset Hòa Bình làm chủ đầu tư đang rao bán khi hồ sơ pháp lý chưa hoàn thiện tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro với khách hàng.

    Giao bán dự án khi chưa đủ điều kiện?

    Theo thông tin PV có được, ngày 14/02/2019, UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư tại văn bản số 13/QĐ-UBND cho Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Sunset (với tên gọi khác là Panorama Hill – Hòa Bình) cho Công ty cổ phần đầu tư du lịch Sunset, dự án có thời gian hoạt động lên tới 50 năm.

    Theo văn bản số 976/QĐ-UBND ban hành ngày 14/05/2019, UBND tỉnh Hòa Bình đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500. Ngày 22/07/2019, tỉnh phê duyệt đồ án quy hoạch theo văn bản 1555/QĐ-UBND.

    Trong đó, thiết kế Khu du lịch sinh thái Panorama Hill – Hòa Bình có nhiều hạng mục, nhiều phân khu với tổng diện tích 11ha, bao gồm các công trình thương mại dịch vụ, khu vui chơi giải trí, nhà hàng... xây dưng khu ẩm thực là 0,95ha; khi đi vào hoạt động có khả năng phục vụ 3.000 khách/ngày. Các công trình Bungalow nghỉ dưỡng quy hoạch phạm vi 2,8ha với 150 căn biệt thự, khả năng phục vụ 600 khách/ngày đêm.

    Các công trình dịch vụ trên mặt hồ có thể phục vụ 42 khách/ngày đêm, công trình trên đất cây xanh là hơn 6,2ha...Ngoài ra, còn có công trình hạ tầng, công trình đường giao thông đồng bộ và thuận tiện.

    Thế nhưng, đến nay dự án chưa hoàn thiện cơ sở pháp lý đã rao bán công khai trên Website: batdongsan.com.vn, dothi.net...nhằm “bẫy” những khách hàng thiếu thông tin về dự án này?.

    Theo ghi nhận thực tế của PV, hiện nay dự án vẫn đang xây dựng, nhiều hạng mục dang dở, được chia thành nhiều phân khu phục vụ cho khách hàng như khu ẩm thực, khu bể bơi, khu hồ nước, xây gần 200 nhà vườn cho khách thuê kiếm lời. Đặc biêt, gần 20 căn biệt thự mới đang được xây dựng, hoàn thiện và đi vào sử dụng nhưng không thấy cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

    Tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro

    Cũng trên các trang Website: dothi.net... rất nhiều hình ảnh căn hộ, nhà ở của dự án thiết kế đẹp mắt được chủ đầu tư, sàn bất động sản công khai quảng cáo đánh vào tâm lý khách hàng kèm những ưu đái đặc biệt như chiết khấu lên đến 11%, được vay ưu đãi ngân hàng, cam kết lợi nhuận tối thiểu cho các nhà đầu tư 10% / năm và có thể tối đa 35% lợi nhuận/ năm, được chủ đầu tư thuê lại 15 năm và nhận trả tiền 5 năm đầu tiên thuê.

    Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng ven đô này chỉ cách trung tâm Hà Nội 35km về phía Tây, đi hướng huyện Lương Sơn, Hòa Bình, dự án Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 4* Panorama Hill sẽ đem lại 1 không gian sống đẳng cấp với phong cách làng quê Châu Âu. Mặt khác, mức giá bán cho khách cũng rẻ, mỗi lô đất rộng 150 m2 có giá khoảng 2 tỉ đến 2,7 tỉ đồng phù hợp với túi tiền khách hàng.

    Còn tại Website: batdongsan.com.vn cũng tung hô dự án dựa án Panorama - Hill là một  dự án với nhiều tiêu chuẩn “siêu hạng” như: Biệt thự 2 tầng full nội thất cao cấp, chỉ từ 750tr, miễn phí 30 đêm/năm nghỉ dưỡng trong 5 năm đầu cho chủ đầu tư, được ăn chia doanh thu với chủ đầu tư lên đến 35%, cam kết lợi nhuận không dưới 120 triệu/năm...

    Một điều lạ, trên Website:dothi.net được giới thiệu dự án nghỉ dưỡng 4 sao, còn Website: batdongsan.com.vn giới thiệu 5 sao, vậy tiêu chí nào là chuẩn? Xác định sai tiêu chuẩn sao vẫn bán được hàng? Hình thức “lòe” khách hàng để bán sản phẩm bằng mọi giá nên cần tẩy chay?...

    Nếu dự án Panorama – Hill (Hòa Bình) thuộc diện nhà nước cho thuê đất 50 năm để thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng thì sẽ được cấp GCNQSDĐ cho chủ đầu tư. Còn khách hàng sẽ không có quyền được hưởng chia ô cấp sổ hồng tại dự án?.

    Để giảm thiểu rủi ro, nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng: trước khi bỏ tiền đầu tư vào bất kỳ dự án nào hình thành trong tương lai, khách hàng nên liên hệ với các cơ quan trên để xác nhận những thông tin chủ đầu tư cung cấp đúng hay không, đồng thời khách hàng chỉ nên chọn những dự án đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, có ngân hàng bảo lãnh. Điều này đồng nghĩa là dự án đã được thẩm định về pháp lý cũng như đảm bảo về tiến độ xây dựng. Ngoài ra, chọn những chủ đầu tư uy tín, cụ thể là trong hợp đồng mua bán họ có cam kết thời gian cụ thể bàn giao chủ quyền cho khách hàng.

    Kiều Hiến/Sức khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-lam-ro-du-an-panorama-hill-rao-ban-khi-ho-so-chua-hoan-thien-a301070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.