+Aa-
    Zalo

    Cần làm rõ mức đền bù của 650 ha đất tăng thêm tại dự án sân bay Long Thành

    • DSPL
    ĐS&PL GPMB diện tích đất tăng thêm gần 650 ha sẽ tính vào dự án giải phóng mặt bằng hay tính vào giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành là vấn đề được quan tâm.

    Giải phóng mặt bằng diện tích đất tăng thêm gần 650 ha sẽ tính vào dự án giải phóng mặt bằng hay tính vào giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành là vấn đề được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm.

    Thảo luận tại tổ chiều 24/10 về dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, ông Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đại biểu đoàn Đồng Nai cho rằng, cần làm rõ vấn đề giải phóng mặt bằng diện tích đất tăng thêm gần 650 ha, tính vào dự án giải phóng mặt bằng hay tính vào giai đoạn 1 của dự án sân bay.

    Cụ thể, nếu đưa 650ha tăng thêm này vào giai đoạn 1 sẽ dẫn đến tình trạng triển khai sau. Triển khai sau sẽ dẫn đến việc chênh lệch chính sách trong thu hồi đất tại địa bàn, dù đất đó là đất của cao su nhưng vẫn có một tỷ lệ đất của người dân được giao quản lý trong thời gian vừa qua.

    Phối cảnh dự án sân bay Long Thành

    Và theo ông Thưởng, bài toán này nếu giải quyết không kỹ thì khi tổ chức thực hiện sẽ rất khó. Để ưu tiên giải phóng mặt bằng và coi giải phóng mặt bằng là quan trọng, Quốc hội đã đồng ý tách ra thành một dự án riêng. Trong dự án đó không có 650 ha tăng thêm này, cho nên nếu diện tích tăng thêm đưa vào dự án giải phóng mặt bằng theo Nghị quyết 53 sẽ phải điều chỉnh dự án giải phóng mặt bằng.

    “Như vậy cũng là sân bay Long Thành nhưng có 2 diện tích giải phóng mặt bằng với 2 chính sách khác nhau. Vì vậy, nếu được nên cân nhắc bổ sung thêm việc giải phóng mặt bằng như Quốc hội đã thông qua”, ông Thưởng kiến nghị.

    Liên quan đến việc thực hiện các thủ tục bố trí vốn, giải ngân vốn, đẩy mạnh quá trình tái định cư định, đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân khi thực hiện dự án, đại biểu Võ Văn Thưởng cho rằng cần sự hỗ trợ tích cực từ Trung ương.

    Với tốc độ tăng giá đất của khu vực mà làm kéo dài thì rất khó khăn cho tỉnh Đồng Nai. Tôi cho rằng Trung ương phải hỗ trợ rất tích cực và tỉnh Đồng Nai phải tích cực”- đại biểu Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-lam-ro-muc-den-bu-cua-650-ha-dat-tang-them-tai-du-an-san-bay-long-thanh-a298297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan