Cần lưu ý gì khi chọn cây cảnh để bàn làm việc?


Thứ 6, 06/05/2022 | 20:30


Cùng sự kiện

Bạn nên lưu ý những điều này khi chọn cây cảnh trang trí bàn làm việc để vừa có không khí trong lành, vừa tốt cho phong thủy và gặp nhiều may mắn.

Chọn cây có kích thước nhỏ gọn

Cây cảnh để bàn làm việc nên có kích thước nhỏ gọn. Những cây quá to và cồng kềnh có thể gây vướng víu, ảnh hưởng đến quá trình làm việc của bạn. Thêm vào đó, các cây cảnh nhỏ giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn mỗi khi ngắm nhìn.

Chọn cây có khả năng thanh lọc không khí

Bạn nên chọn những loại cây cảnh có khả năng thanh lọc không khí tốt để đặt trên bàn làm việc. Bầu không khí trong lành ở nơi làm việc sẽ giúp cơ thể bạn cảm thấy thoải mái và khỏe khoắn hơn.

Chọn cây hợp mệnh

Đây cũng là tiêu chí mà bạn cần chú ý nhiều khi chọn cây cảnh để bàn làm việc. Yếu tố cung mệnh và ngũ hành đóng vai trò cực quan trọng trong phong thủy. Theo quan niệm phong thủy, nếu trồng các cây hợp mệnh, chúng sẽ mang đến nhiều may mắn, giúp cuộc sống cũng như công việc, sự nghiệp của bạn luôn thuận lợi, suôn sẻ.

Lưu ý vị trí đặt cây cảnh trên bàn làm việc

Bạn không nên đặt cây cảnh ngay chính giữa mặt bàn làm việc, thay vào đó hãy bày ở các góc bàn. Nếu bàn làm việc của bạn ở gần cửa sổ, hãy đặt chậu cây cảnh trên mặt bàn phía gần cửa sổ để chúng có thể quang hợp tốt hơn.

Một số cây cảnh phong thủy thích hợp đặt trên bàn làm việc

Cây kim tiền

Theo quan niệm về phong thủy, kim tiền là loại cây phú quý, phát tài phát lộc nên thường được đặt ở bàn làm việc với mong muốn gặp nhiều thuận lợi trong công việc và kinh doanh.

Bạn cũng có thể đặt cây đồng tiền ở bàn làm việc. Loại cây này được coi là phiên bản khác của cây kim tiền. Lá cây đồng tiền có dáng tròn giống như những đồng xu, tượng trưng cho sự trù phú, dồi dào và thịnh vượng.

Cây kim ngân

Cộng đồng mạng - Cần lưu ý gì khi chọn cây cảnh để bàn làm việc?

Loại cây này còn được gọi là cây thắt bím hay cây bím tóc, có ý nghĩa là tiền vàng. Do đó, nhiều người đặt cây kim ngân trên bàn làm việc, bàn trà trong phòng khách với mong muốn thu hút nhiều tài lộc và may mắn. Giới phong thủy đánh giá rất cao loại cây này trong việc thu hút tiền tài và các cơ hội làm ăn cho người sở hữu.

Cây phát lộc

Cây phát lộc (còn gọi trúc phát tài, cây phất dụ) thuộc chi Huyết giáp, vốn được coi là loại cây mang đến điềm lành trong phong thủy, tượng trưng cho sự giàu có, sinh sôi nảy nở.

Giới chơi cây tin rằng phát lộc có nhiều đốt rỗng, nhiều lộc tươi tốt tượng trưng cho sự lưu thông tiền tài, sự thăng hoa và sáng tạo trong công việc. Việc đặt cây phát lộc ở góc bàn làm việc sẽ giúp thu hút năng lượng tích cực.

Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm có thân tròn bo cạnh, lá vươn thẳng lên trên tượng trưng cho sự thuận lợi và thăng tiến. Chuyên gia phong thủy cho rằng đặt loại cây này ở bàn làm việc sẽ hỗ trợ sự phát triển công việc, đem đến nhiều may mắn.

Cây trầu bà đế vương

Loại cây này được không ít người đặt ở bàn làm việc với mong muốn sự nghiệp thuận lợi và bền vững, thăng tiến không ngừng. Sự hiện diện của loại cây này cũng tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho mọi người khi làm việc trong phòng.

Cây lan ý

Lan ý hay bạch môn là loại cây thanh lọc không khí rất tốt, thích hợp để đặt ở góc làm việc. Không chỉ mang đến không gian thoáng đãng, giải tỏa căng thẳng hiệu quả, cây lan ý trong quan niệm phong thủy còn có khả năng cân bằng tinh thần và thể chất, giúp người sở hữu xây dựng được mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, đối tác và cấp trên.

Cộng đồng mạng - Cần lưu ý gì khi chọn cây cảnh để bàn làm việc? (Hình 2).

Cây phong lan

Xét về mặt phong thủy, cây phong lan vừa mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cao vừa đem đến năng lượng hài hòa, tích cực. Loại cây này có khả năng thúc đẩy các mối quan hệ trong công việc, mở rộng cơ hội phát triển sự nghiệp cho người sở hữu thông qua làm ăn hợp tác.

*Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-luu-y-gi-khi-chon-cay-canh-de-ban-lam-viec-a536648.html