+Aa-
    Zalo

    Cần lưu ý gì khi trồng cây cảnh trước nhà?

    ĐS&PL Cây cảnh không chỉ giúp thanh lọc không khí, làm đẹp không gian mà còn có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy, tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều sau khi trồng.

    Việc trồng cây cảnh phong thủy trước nhà là điều rất cần thiết. Việc này vừa có tác dụng trang trí, làm mát nhà, vừa mang nhiều ý nghĩa, thu hút tài vận và may mắn. Đặc biệt, một số loại cây còn có khả năng thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng, bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.

    Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều sau khi trồng cây xanh trước nhà để thực sự có một không gian thật hoàn hảo và phát huy tối đa tác dụng của cây về mặt phong thủy.

    can luu y gi khi trong canh canh phong thuy truoc nha1

    Khu vực cổng nhà

    Cổng là nơi giao thoa giữa ngôi nhà của bạn và thế giới bên ngoài, đồng thời là bộ mặt đại diện của nhà. Không gian trước nhà đẹp, phong thủy tốt thì mới mang đến nguồn năng lượng tươi mới cho toàn bộ căn nhà.

    Do đó, ở khu vực này, bạn nên chọn các loại cây có khả năng uốn vòng, cây tỏa bóng và ra hoa nhiều để tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Hoa giấy, cây huynh đệ, hoa hồng leo, cây muồng hoàng yến… là một số lựa chọn tuyệt vời.

    Ban công

    Đây là khu vực thường trồng các loại hoa, cây cảnh vừa phải, màu sắc hoa sặc sỡ để thu hút ánh nhìn, làm sáng căn nhà. Một số cây thường được trồng ở ban công trước nhà gồm hoa mười giờ, hoa phong lữ, hoa giấy, hoa địa thảo, cây dạ yến thảo, hoa hồng leo, hoa triệu chuông…

    Khu vực sân vườn trước nhà

    Đối với khu vực sân vườn trước nhà, bạn có thể chọn những loại cây ăn quả có kích thước vừa phải như quất, bưởi, cam, khế ngọt... Các loại cây trồng này nên đặt ở khu vực góc tường.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng các loại cây cảnh như lộc vừng, dừa cảnh, cây trúc, tre cảnh, cây tùng, cây mai… Trồng bonsai trong chậu đặt trước hiên nhà cũng là một ý hay để tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà.

    can luu y gi khi trong canh canh phong thuy truoc nha

    Một số loại cây khác mà bạn có thể trồng ở khu vực sân vườn trước nhà là hoa hồng leo, hồng pháp, hồng ngoại, hoa mẫu đơn, hoa, hoa oải hương, hoa lan, cây hoa thu hải đường, hoa sao băng, hoa triệu chuông…

    Một số lưu ý khác khi chọn cây cảnh trồng trước nhà:

    - Chọn cây phù hợp với diện tích của ngôi nhà.

    - Không nên trồng cây quá to vì cây to lá sum suê, cành lá che kín hết ánh sáng vào nhà, khiến căn nhà bị tối, thiếu dương khí, gây bất lợi cho gia đình bạn. Các cây quá lớn ảnh hưởng đến mỹ quan cũng như yếu tố phong thủy của căn nhà.

    - Không nên chỉ trồng một cây đại thụ duy nhất trước nhà. Nếu không thể chặt cây cổ thụ lâu năm thì nên thắp đèn sáng trước nhà, đồng thời chặt bớt lá cây để cành cây bớt lòa xòa, ánh sáng có thể chiếu vào nhà.

    - Không nên để cây trồng trước nhà bị khô héo hoặc chết. Nếu cây chết thì phải chặt đi và trồng cây khác thay thế. Theo quan niệm trong phong thủy, nếu phía trước nhà mà có cây bị khô hoặc chết, bạn có thể sẽ gặp phải nhiều chuyện đau buồn, sống cô đơn.

    - Không nên trồng các loại cây có quá nhiều gai góc và cành đâm tỉa nhiều vì sẽ gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.

    - Các cây trồng trước nhà nên có sự tương đối cân xứng với nhau, không quá to cũng không quá nhỏ để tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà.

    - Nên lựa chọn các loại cây, loại hoa hợp với tông màu tường của ngôi nhà để tăng thêm vẻ đẹp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-luu-y-gi-khi-trong-cay-canh-truoc-nha-a525525.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan