+Aa-
    Zalo

    Cận mặt nhóm “cẩu tặc” bắn xung điện làm chết ba người truy đuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Không có tiền xài, nhóm đối tượng rủ nhau đi trộm chó để bán và sử dụng xung điện 220V gắn hai thanh sắt mài nhọn để gây ra hàng loạt các vụ bắt trộm chó.

    (ĐSPL)- Không có tiền xài, nhóm đối tượng rủ nhau đi trộm chó để bán và sử dụng xung điện 220V gắn hai thanh sắt mài nhọn để gây ra hàng loạt các vụ bắt trộm chó.
    Cận mặt nhóm “cẩu tặc” làm chết ba mạng người
    Chiều 16/6, Trung tá Trà Văn Hon, Đội trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Hồ Văn Hiếu (20 tuổi), Hồ Thanh An (19 tuổi), Phạm Ngọc Thuận (27 tuổi) và Lê Minh Hậu (19 tuổi, ngụ tại huyện Hóc Môn) để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”. Riêng hành vi trộm chó của nhóm “cẩu tặc” này đang bị xem xét, chờ định giá tài sản.
    Cận mặt nhóm “cẩu tắc” bắn xung điện làm chết ba người truy đuổi
    Cận mặt nhóm “cẩu tặc” bắn xung điện làm chết ba người truy đuổi.
    Bên cạnh đó, công an đang thu giữ 3 xe máy của nhóm cẩu tặc, 2 cây mã tấu tự chế dài gần một mét, 3 cây tầm vông, bình ắc quy, bả chó, máy bắn điện mini, dây điện dùng để nối bình ắc quy, một cây súng gỗ, 2 cuộn dây điện ở đầu có gắn 2 mũi tên kim loại dài 20 cm, bao lưới...
    Trước đó, đêm 15/6, Hồ Thanh An (sinh 1995, ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn) và Hồ Văn Hiếu (sinh năm 1994, ngụ tại xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn) đã ra đầu thú công an huyện Củ Chi. Tiếp đó, sáng nay, hai đối tượng  Phạm Ngọc Thuận (sinh năm 1987, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) và Lê Minh Hậu (sinh năm 1995, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) cũng tìm đến công an để đầu thú.
    Bước đầu, nhóm “cẩu tặc” khai nhận, do thiếu tiền xài nên vài tháng trở lại đây chúng rủ nhau đi trộm chó đem bán. Cụ thể, nghi can Thuận chính là kẻ chủ mưu lôi kéo An, Hiếu, Hậu đi trộm chó.
    Cận mặt nhóm “cẩu tắc” bắn xung điện làm chết ba người truy đuổi
    Tang vật gây án của nhóm "cẩu tặc".
    Nhóm “cẩu tặc” sử dụng súng bắn điện tự chế có gắn mũi tên được kích lên khoảng 220V. Địa điểm chúng thường đến là những khu dân cư vùng ven.
    Hình thức gây án là chúng thường đi hai xe, khi phát hiện có chó những tên đi trước sẽ bắn bất tỉnh rồi bỏ đi dò xét. Tiếp đó, đồng bọn đi sau chạy đến “hốt” bỏ vào bao rồi tẩu thoát.
    Chiến lợi phẩm kiếm được sẽ được mang đi tiêu thụ tại quận Gò Vấp, quận 12 rồi cả nhóm chia nhau tiền tiêu xài. Mỗi ngày cả nhóm bắt được 5-6 con chó.
    Quá trình gây án
    Chiều 14/6, nhóm đối tượng lại tiếp tục lên đường thực hiện phi vụ trộm chó tại xã Tân Thạnh Đông (H. Củ Chi). Đây là địa bàn vùng ven, có nhiều hộ nuôi chó, ngoài ra địa bàn này có nhiều đường giao cắt nhau rất thuận tiện cho việc tẩu chạy khi bị người dân phát hiện cũng như truy đuổi.
    Khoảng 17h00’, nhóm “cẩu tặc” này xuất phát từ nhà Hiếu ngụ tại xã Tân Hiệp (H. Hóc Môn) rồi rảo khắp các tuyến đường thuộc địa bàn xã Tân Thạnh Đông (H. Củ Chi).
    Trong lần gây án này, An có nhiệm vụ chạy xe Dream phía trước chở theo Hiếu đeo balô mang theo súng điện để tiến hành bắn tê liệt chó. Còn Thuận sẽ chạy xe Exciter chở Hậu bám theo sau và có vai trò bắt chó trộm được cũng như làm nhiệm vụ cản địa nếu hành vi bắn xung điện của Hiếu và An bị người dân truy đuổi, phản kháng.
    Cận mặt nhóm “cẩu tắc” bắn xung điện làm chết ba người truy đuổi
    Hiện trường nơi nhóm "cẩu tặc" bắn xung điện làm chết ba người truy đuổi.
    Chỉ trong thời gian chưa đầy 1 giờ, nhóm “cẩu tặc” đã bắt được 3 con chó của người dân, nặng khoảng 45 kg. Khi cả nhóm chuẩn ra về thì bị anh Nguyễn Minh Phương (18 tuổi), Phạm Nguyễn Quốc Hữu (18 tuổi) phát hiện.
    Bức xúc trước nhóm “cẩu tặc” lộng hành gây ra nhiều vụ trộm chó tại địa phương nên Phương và Hữu đã gọi điện báo anh Huỳnh Kim Bảo (19 tuổi) biết để đến hỗ trợ, vạch mặt.
    Do trước đó nhà Bảo cũng bị nhóm đối tượng bắt mất 2 con chó. Bảo và người nhà vô cùng bức xúc nên đã chạy xe máy và mang theo hung khí để cùng Phương, Hữu truy đuổi theo nhóm “cẩu tặc”.
    Đến ấp 10, nhóm của Bảo chạy xe Exciter đuổi kịp rồi áp sát nhóm hành nghề bắt chó và dùng hung khí để chém.
    Khi đồng đội của Bảo vừa rút hung khí chém thì lập tức bị Hiếu rút súng tự chế, kích điện bắn trả. Cú kích điện khiến dòng điện 220V đi sượt mặt Bảo và trúng vào tay Phương đang ngồi giữa khiến cả 3 ngã xuống đường, tử vong.
    Gây án xong, cả nhóm “cẩu tặc” tẩu thoát về nhà Hiếu, sau đó Thuận mang 3 con chó đi bán chia cho An 450.000 đồng, Hiếu được 350.000.
    Đến sáng 15/6, chúng hay tin 3 thanh niên truy đuổi đã chết nên bỏ trốn về Bình Chánh, Gò Vấp, quận 12... Tuy nhiên, sau đó, được sự vận động, lần lượt các đối tượng đã ra đầu thú công an.
    Làm việc với công an, nhóm cẩu tặc đã khai nhận hành vi gây án và thủ đoạn như trên. "Em định bắn người cầm lái nhưng mũi tên lại trúng vào tay người ngồi giữa. Xe của 3 người đó chao đảo, lao vào hàng rào", Hiếu lí nhí khai nhận.
    Hiện vụ việc vẫn đang được công an huyện Củ Chi tiếp tục điều tra, làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-mat-nhom-cau-tac-ban-xung-dien-lam-chet-ba-nguoi-truy-duoi-a37093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan