+Aa-
    Zalo

    Can ngăn ông bố đánh con trai, một người đàn ông thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị anh T. lên án việc đánh con nhỏ, giữa Cường và anh T. xảy ra xô xát. Trong người có sẵn hơi men, không kiềm chế được, Cường lao vào dùng dao đâm anh T.

    (ĐSPL) - Bị anh T. lên án việc đánh con nhỏ, giữa Cường và anh T. xảy ra xô xát. Trong người có sẵn hơi men, không kiềm chế được, Cường lao vào dùng dao đâm anh T. Bị nhiều vết thương trên người, dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng anh T. đã tử vong sau đó.

    Án mạng từ tiếng khóc trẻ thơ

    Vụ việc xảy ra tại bến xe khách trên đường Kênh 19/5, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM vào tối ngày 24/8. Hung thủ là Lê Văn Cường (SN 1979, quê tỉnh Thanh Hóa). Nạn nhân là anh Hà Văn T. (SN 1970, quê tỉnh Thừa Thiên - Huế, tài xế xe khách).

    Liên quan đến cái chết thương tâm của anh T., sáng 27/8, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú, đơn vị này đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Cường để điều tra về hành vi giết người. Theo tìm hiểu của PV, vào chiều tối 24/8, sau khi đón con từ nhà trẻ về, Cường có ghé vào nhà xe Hương Ty, trên đường Kênh 19/5, phường Tây Thạnh chơi và thăm một số người quen. Tại đây, mọi sự diễn ra bình thường cho đến khi Cường vào bê bát cơm ra cho con nhỏ 20 tháng tuổi của mình ăn.

    Trong lúc cho con ăn, Cường tỏ vẻ bực tức vì cháu bé không chịu ăn, lại liên tục quấy khóc. Những người chứng kiến kể lại, để hạ cơn giận, Cường dùng tay tét mạnh lên cơ thể con nhiều lần. Điều đó càng khiến con nhỏ sợ hãi và khóc to, lâu hơn. Xót xa trước hành vi đánh con của Cường, anh T. lên tiếng nói: “Đứa bé còn nhỏ có biết gì, sao lại nỡ đánh nó như thế”.


    Trước lời góp ý của anh T., Cường không những không nghe, mà còn lớn tiếng: “Con tao, tao muốn làm gì thì làm. Con nít, đứa nào chẳng khóc”. Bản tính nóng nảy thiếu kiểm soát của đàn ông bỗng trỗi dậy, khiến cho Cường và anh T. to tiếng, cãi vã nhau. Không những thế, cả hai còn lao vào đánh nhau. Việc ẩu đả khiến Cường bị gãy một cái răng. Thấy vậy, những người có mặt đã chạy tới can ngăn và cả hai đã ngừng xô xát. Những tưởng mọi việc đã dừng lại, nhưng Cường bất ngờ chạy vào bên trong, lấy dao ra truy sát anh T..

    Vụ việc xảy ra quá nhanh, khiến cho những người chứng kiến không kịp trở tay. Thấy anh T. gục xuống nền với nhiều vết thương trên người và máu chảy ra nhiều, mọi người phát hiện đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Vụ việc đã được báo cho cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú đến điều tra.

    Lại sát hại người vì “ma men

    Tìm hiểu vụ việc đau lòng trên, sau khi nhận được thông tin từ Công an quận Tân Phú, chiều 27/8, PV có mặt tại nhà xe Hương Ty – nơi xảy ra sự việc. Trao đổi với PV, anh H., chủ nhà xe Hương Ty cho biết: “Vụ việc xảy ra quá nhanh, thực sự khiến những người chứng kiến ngỡ ngàng, không ai kịp ứng cứu.

    Bởi sau khi xảy ra xô xát, cả Cường và T. đã được mọi người can ngăn, phân tích đúng sai. Sau đó, hai bên đã rất vui vẻ, nhưng không ai ngờ được chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà Cường nuôi ấm ức trong lòng nên mới dẫn đến hành động giết người như vậy”.

    Cũng theo tìm hiểu của PV, sau khi hay tin anh T. tử vong, Cường đã tìm đến Công an phường Tây Thạnh để tự thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại cơ quan công an Cường tỏ ra ân hận về hành vi của mình đối với  nạn nhân T.. Chị X. (một nhân chứng có mặt lúc xảy ra sự việc) cho hay: “Trước khi xảy ra án mạng, Cường và anh T. còn cùng đi nhậu với nhau rất vui vẻ. Mặc dù mới quen biết, nhưng cả hai tỏ ra rất thân thiết. Lúc đi nhậu, cả Cường và anh T. đều uống khá nhiều. Chỉ vì tiếng khóc của con trẻ và sự nóng nảy, mất kiểm soát, một người có hoàn cảnh đáng thương như Cường bỗng trở thành một sát thủ. Còn, anh T. thì mất mạng. Cả hai gia đình đều đứng trước nỗi đau và sự mất mát quá lớn”.

    Nói về hoàn cảnh của Cường, anh H. cho biết: “Cường vốn rất hiền lành, vui vẻ và chưa từng xích mích với ai. Đặc biệt, Cường có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ mất sớm nên phải bôn ba kiếm sống khắp nơi. Ai thuê gì, cậu ấy cũng làm để kiếm tiền nuôi con nhỏ. Tuy nhiên, vì công việc không ổn định nên cuộc sống của vợ chồng Cường cũng gặp không ít khó khăn. Trước đây, Cường cũng đã từng đi phụ xe cho chúng tôi nên tôi mới biết cậu ta. Nhưng vì cuộc sống nay đây mai đó nên chỉ làm được một thời gian ngắn, Cường nghỉ không làm nữa”.

    Không chỉ tiếc nuối cho hành động bộc phát, gây chết người của Cường, anh H. còn không khỏi xót thương khi nói về gia cảnh của anh T.. Anh H. chia sẻ: “T. cũng có hoàn cảnh khó, khăn chẳng khác gì Cường. Trước đây, T. đã từng làm tài xế cho nhà xe Hương Ty. Nhưng, vì quá nhiều biến cố trong cuộc sống gia đình nên T. đã tạm nghỉ một thời gian dài. Cho đến thời gian gần đây, vì muốn kiếm tiền để nuôi hai con nhỏ, T. xin đi lái xe trở lại. Thế nhưng, chỉ mới đi được chuyến thứ hai thì T. đã bỏ mạng chỉ vì sự nóng nảy, mất kiểm soát hành vi của Cường”. Hiện vụ án đang được Công an quận Tân Phú tiếp tục điều tra.

    THƠ TRỊNH 

    [mecloud]zmeoT6rLCu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-ngan-ong-bo-danh-con-trai-mot-nguoi-dan-ong-thiet-mang-a109508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.