+Aa-
    Zalo

    Căn nhà của cặp vợ chồng già đau ốm bị chê cũ rích và chướng mắt, dân tình "nóng máu" quyên góp gần 1 tỷ đồng để gia chủ sửa sang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bức thư nặc danh buông lời chê bai căn nhà được đăng tải và lan truyền, hàng trăm người đã quyên góp tiền giúp cặp vợ chồng già sửa lại ngôi nhà.

    Sau khi bức thư nặc danh buông lời chê bai căn nhà được đăng tải và lan truyền, hàng trăm người đã quyên góp tiền giúp cặp vợ chồng già sửa lại ngôi nhà.

    Ông Jimmy và bà Marilyn Curcuru đã sống cùng nhau trong ngôi nhà ở khu vực Portuguese Hill, Gloucester, Massachusetts, Mỹ đã hơn 50 năm nay. Họ cùng nhau nuôi dạy 3 người con và là chủ một mô hình kinh doanh nhỏ ở địa phương.

    Hồi cuối tháng 7 vừa qua, bỗng dưng 2 vợ chồng già nhận được một bức thư nặc danh, được cho là gửi từ một người hàng xóm với nội dung: “Làm ơn hãy sơn lại ngôi nhà” - mẩu giấy viết, cũng không quên nhận xét ngôi nhà trông thật “chướng mắt”.

    Ông Jimmy, năm nay 71 tuổi, cho biết ban đầu ông rất khó chịu, không phải vì nội dung bức thư, mà là người viết “không có gan để ký tên”. Ông biết rằng ngôi nhà của mình gần đây đã xuống cấp nhiều, nhưng các vấn đề về sức khoẻ của 2 vợ chồng ông đã làm trì hoãn việc sửa sang.

    Ngôi nhà mà vợ chồng ông bà Curcuru đã sống hơn 50 năm nay.  Ảnh: CNN

    Được biết, năm 2006, ông Curcuru bị đau tim và từng phải phẫu thuật tứ chi. Ông cũng mắc bệnh về thận vào năm 2007. Bà Marilyn, 72 tuổi, vợ ông thì được chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng cách đây vài chục năm và phải sử dụng xe lăn điện. Bà cũng nằm liệt giường từ khoảng 4 năm trước. Con gái lớn của họ là Lynanne đã phải nghỉ việc để chăm sóc mẹ.

    Cách đây 2 tháng, ông Curcuru vẫn đang làm việc bán thời gian cho một cửa hàng phần cứng. Nhưng bác sĩ khuyên ông nên nghỉ làm ở đó tạm thời vì dịch bệnh Covid-19. Từ lúc đó, ông cũng quyết định nghỉ hưu hẳn để có nhiều thời gian ở nhà và ở cạnh vợ mình hơn.

    Chị Baran - con gái thứ 2 của gia đình cho biết, cha chị luôn làm những điều tốt nhất có thể, nhưng vấn đề sức khoẻ đã khiến việc sửa nhà trở nên khó khăn cả về nhân lực lẫn tài chính.

    Đăng bức thư nặc danh lên Facebook, chị Baran viết: “Gửi người hàng xóm chu đáo của tôi, cảm ơn vì đã cho tôi biết ngôi nhà của chúng tôi cần được sửa chữa..."

    Sau khi bức thư được đăng tải và lan truyền, hàng trăm người đã quyên góp tiền giúp cặp vợ chồng già sửa lại ngôi nhà. Ngày hôm sau, mọi người đề nghị sơn lại ngôi nhà giúp họ. Thị trưởng thành phố Gloucester thậm chí còn ghé qua để hỏi xem bà có thể giúp gì.

    Chỉ trong vòng vài ngày, một người hàng xóm đã lập trang quyên góp cho gia đình Curcuru. Các tờ báo địa phương cũng bắt đầu đưa tin câu chuyện.

    Tính đến ngày 1/9, trang web gây quỹ cho gia đình Curcuru đã nhận được hơn 67.000 USD. Theo người thành lập trang gây quỹ, số tiền đó sẽ được dùng để sơn lại mặt tiền, lắp đặt cửa sổ mới, bịt lỗ hổng trên mái nhà.

    "Bài đăng ban đầu được tôi chia sẻ chỉ đơn thuần là vì muốn đáp trả lá thư nặc danh. Nhưng chứng kiến sự tử tế lan tỏa từ cộng đồng, việc ai là người viết lá thư đó không còn quan trọng nữa", Baran cho biết.

    Cặp vợ chồng nhà Curcuru cho biết họ rất cảm kích những người đã ủng hộ gia đình họ.

    "Tôi rất cảm động khi được mọi người ủng hộ. Tôi sẽ gửi lời cảm ơn đến từng người đã quyên góp tiền cho gia đình tôi. Tôi không biết dùng từ nào để diễn ra hết sự biết ơn này", ông Jimmy nói.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-nha-cua-cap-vo-chong-gia-dau-om-bi-che-cu-rich-va-chuong-mat-dan-tinh-nong-mau-quyen-gop-gan-1-ty-dong-de-gia-chu-sua-sang-a337700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan