Căn phòng kỳ lạ tại Việt Nam, thu hút hàng nghìn du khách Nhật tìm đến mỗi năm


Thứ 6, 03/12/2021 | 08:30


Cùng sự kiện

Căn phòng có lịch sử đặc biệt, thu hút sự tò mò của hàng nghìn du khách Nhật Bản khi đặt chân tới TP.HCM.

Khách sạn Majestic được xây dựng vào năm 1925 tại góc đường Catinat và Quai de Belgique, nay là đường Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng, là khách sạn cổ thứ nhì ở TP.HCM.

Kinh doanh - Căn phòng kỳ lạ tại Việt Nam, thu hút hàng nghìn du khách Nhật tìm đến mỗi năm
Majestic là khách sạn cổ thứ nhì ở TP.HCM. Ảnh: VnExpress

Công trình do kiến trúc sư Pháp thiết kế cùng với sự đầu tư của một thương gia Việt gốc Hoa giàu có bậc nhất Sài Gòn - Gia Định lúc bấy giờ. Năm 1965, khách sạn được xây thêm hai tầng nữa theo bản vẽ cải tạo của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ.

Majestic từng đón nhiều nguyên thủ quốc gia, người nổi tiếng như Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, công chúa Thái Lan Maha Chakri, đương kim Nhật hoàng Naruhito đến đây từ khi còn ở cương vị Thái tử,...

Tuy nhiên, điều khiến Majestic trở thành địa điểm lưu trú được nhiều du khách lựa chọn là do điểm đặc biệt liên quan đến văn hóa, lịch sử của 1 căn phòng tại khách sạn này.

Cụ thể, căn phòng số 103 tại Khách sạn Majestic là nơi lưu trú trong giai đoạn từ năm 1964-1965 của nhà báo, nhà văn nổi tiếng Nhật Bản Takeshi Kaiko (1930-1989).

Kinh doanh - Căn phòng kỳ lạ tại Việt Nam, thu hút hàng nghìn du khách Nhật tìm đến mỗi năm (Hình 2).
Nhà báo, tiểu thuyết gia nổi tiếng Nhật Bản Takeshi Kaiko ở tại căn phòng này từ năm 1964-1965. Ảnh: VietNamNet

Bà Huỳnh Thị Thu Nga- Phó Giám đốc Khách sạn Majestic, cho biết: trong thời gian ở tại căn phòng, Takeshi Kaiko có nhiều bài viết phản chiến từ góc nhìn của bên thứ ba về sự xung đột và cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam. Đây là một tiểu thuyết gia nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc.

Nhiều du khách đến từ đất nước mặt trời mọc khi lưu trú tại khách sạn đều muốn tìm hiểu văn hóa, lịch sử và xem căn phòng đặc biệt này.

Mỗi năm có khoảng 65.000 du khách đến với khách sạn Majestic thì 1/3 trong số đó là khách Nhật Bản. Đây cũng là nơi lưu trú có đông khách Nhật Bản tìm đến nhất tại TP.HCM. Cứ 10 người khách Nhật lưu trú tại đây, sẽ có 2 người tìm đến căn phòng đặc biệt này.

Đại diện khách sạn thông tin thêm, hiện, phía Majestic vẫn lưu giữ những hình ảnh lịch sử trong như cũ, thời nhà văn Takeshi Kaiko từng ở.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-phong-ky-la-tai-viet-nam-thu-hut-hang-nghin-du-khach-nhat-tim-den-moi-nam-a521091.html