Cận Tết, nam thanh niên bỏng nặng do nổ bình ga mini


Thứ 3, 29/01/2019 | 12:45


Cùng sự kiện

Thanh niên 18 tuổi đang sử dụng bình ga mini để nấu ăn thì bị bình ga phát nổ gây bỏng nặng ở mặt, tay, chân và gãy hở xương bàn tay.

Thanh niên 18 tuổi đang sử dụng bình ga mini để nấu ăn thì bị bình ga phát nổ gây bỏng nặng ở mặt, tay, chân và gãy hở xương bàn tay.

Bệnh nhân bị bỏng nặng phải nhập viện do bình ga mini phát nổ - Ảnh minh họa.

Bác sĩ Vũ Mạnh Toàn, Khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú - Bệnh viện Việt Đức thông tin, một bệnh nhân nam 18 tuổi vừa được đưa vào cấp cứu quê Nghệ An vào chiều ngày 27/1. Khi vào viện, bệnh nhân trong tình trạng bỏng độ I, độ II ở mặt, bỏng tay, chân 2 bên; gãy trật hở xương bàn tay.

Bệnh nhân đã được cắt lọc vết thương, cố định khớp trật hở bàn tay. Sau khi điều trị tay ổn định, hôm nay, ngày 29/1, bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Bỏng tiếp tục điều trị.

Bác sĩ Toàn cho biết, điều đáng chú ý đây là một trong số ba vụ nổ bình gas mini gây bỏng nặng, chấn thương nặng trong một tháng qua.

Bác sĩ Toàn khuyến cáo người dân cần sử dụng bình ga có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thận trọng khi sử dụng, nhất là trong bối cảnh cuối năm hiện nay nhu cầu tụ tập ăn uống tất niên tăng cao. Sau khi sử dụng hết gas trong bình không bơm thêm gas để tái sử dụng, trường hợp bị thương cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để xử lý kịp thời.

Thực tế cho thấy, nhiều bệnh nhân sau khi điều trị ở bệnh viện về đã tự ý mua thuốc nam, thuốc lá đắp lên vết thương và dẫn đến nhiễm trùng.

“Để tránh rủi ro nhiễm trùng vết thương, người dân không nên tự ý đắp lá vào vết thương, cần đến kiểm tra và khám định kỳ tại các cơ sở y tế” – bác sĩ Toàn khuyến cáo.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tet-nam-thanh-nien-bong-nang-do-no-binh-ga-mini-a261515.html